Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm đủ SGK cho học sinh trong năm học mới

Cập nhật: 15:18 ngày 02/09/2017
Ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định sẽ chuẩn bị đầy đủ để không học sinh nào thiếu sách giáo khoa (SGK) khi bước vào năm học mới. Giá bán SGK vẫn được giữ như những năm học trước.
{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

Ông Nguyễn Đức Thái cho biết tính đến ngày 24-8-2017, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã phát hành hơn 105 triệu bản SGK, đạt 104% kế hoạch, bảo đảm ổn định thị trường sách giáo dục. Ngoài ra, NXBGDVN đã cung ứng hơn 97 triệu bản sách bổ trợ, sách tham khảo các loại, bản đồ, tranh ảnh giáo dục... phục vụ nhu cầu của học sinh, giáo viên, phụ huynh và xã hội.

NXBGDVN đã chỉ đạo hệ thống các Công ty Sách-Thiết bị trường học tăng cường xây dựng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các địa phương, nâng cao chất lượng phục vụ, triển khai các hình thức khuyến mại, giảm giá hỗ trợ học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới.

Ngoài ra, NXB thành lập các đoàn kiểm tra nhằm ổn định thị trường phát hành sách giáo dục tại các địa phương; bảo đảm cung ứng đầy đủ, đồng bộ và kịp thời, không để xảy ra thiếu sách, sốt sách trong phạm vi cả nước.

Yêu cầu các cửa hàng sách của đơn vị thành viên bảo đảm trưng bày đầy đủ về số lượng, chủng loại sách và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Về tình trạng xuất hiện SGK và sách tham khảo giả, ông Nguyễn Đức Thái cho hay khi học sinh đang chuẩn bị vào đầu năm học mới, hiện tượng SGK giả lại bùng phát. Chỉ riêng trong vài tháng qua, Ban Chống in lậu của NXBGDVN và tại các vùng miền đã phối hợp với các ban, ngành chức năng có thẩm quyền phát hiện, xử lí kịp thời khi có thông tin và hiện tượng sách của NXBGDVN bị in lậu trên thị trường.

Hiện tượng in lậu sách thường bùng phát vào thời điểm chuẩn bị bước vào năm học mới. Nguyên nhân chủ yếu là các hình thức xử phạt chưa đủ sức răn đe.

Khi phát hiện các vụ việc sách lậu, các cơ quan chức năng vẫn đang áp dụng Nghị định 159 của Thủ tướng Chính phủ về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực xuất bản. Theo đó, nếu có bán sách giả tới cả vạn cuốn, triệu cuốn, thu lợi cả tỷ đồng, nhưng chỉ bị phạt ở mức tối đa là 30 triệu đồng.

Theo ông Thái, các bậc phụ huynh, giáo viên và học sinh nên mua SGK, sách tham khảo bổ trợ tại các cửa hàng thuộc các Công ty Sách-Thiết bị trường học các tỉnh, thành phố, các cửa hàng thuộc hệ thống NXBGDVN.

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...