Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều trường đại học xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Cập nhật: 17:33 ngày 06/08/2017
Trong khi một số trường đại học top trên đã tuyển đủ chỉ tiêu ở ngay đợt đầu, thì nhiều trường top giữa và dưới vẫn thiếu rất nhiều chỉ tiêu. Dù đang trong thời gian nhận giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh trúng tuyển đợt 1, không ít trường đã “sốt sắng” thông báo về chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung.
{keywords}

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Theo Bộ GDĐT, kết thúc đợt 1 kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2017, có 170 đại học (khoảng 50%) đã tuyển đủ chỉ tiêu. Sau ngày 7-8, căn cứ số lượng thí sinh nhập học, các trường sẽ có công bố chính thức về chỉ tiêu cụ thể của từng ngành sẽ tuyển tiếp là bao nhiêu. Ngay cả những trường đã tuyển đủ đợt 1, cũng có thể sẽ thông báo xét tiếp sau ngày 7-8.

Tuy nhiên, PGS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội lưu ý, hiện những ngành hấp dẫn của các trường hầu như đã tuyển đủ. Do đó, để trúng tuyển đợt bổ sung, thí sinh cần cân nhắc, chọn lựa ngành nào phù hợp nhất với nguyện vọng và điểm thi của mình.

Do quy chế tuyển sinh năm nay quy định các trường xét tuyển các đợt tiếp theo không được hạ điểm chuẩn, vì vậy thí sinh cần có đầy đủ thông tin và nên tư vấn ở các trường có thông báo xét tuyển bổ sung.

Theo quy định là sau 7-8 mới được thông báo về chỉ tiêu xét tuyển bổ sung, tuy nhiên hiện nhiều trường đại học vừa tiếp nhận thí sinh trúng tuyển vừa thông báo tuyển sinh bổ sung vào đại học hệ chính quy. Đại học Thủy Lợi thông báo tuyển sinh bổ sung gần 1.000 chỉ tiêu cho các ngành.

Trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội cũng đã thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 đối với tấc cả các ngành học tại 2 cơ sở. Trường được tuyển 1.500 chỉ tiêu thế nhưng số thí sinh trúng tuyển đợt 1 mà Bộ GDĐT gửi thì chỉ có 1046 thí sinh, còn thiếu hơn 400 thí sinh.

Trong xét tuyển đợt bổ sung, thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng. Điểm lưu ý đối với thí sinh là ở mỗi trường, thí sinh phải nộp 1 Phiếu ĐKXT riêng và trong mỗi Phiếu ĐKXT các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên; thí sinh nộp Phiếu ĐKXT trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện; thí sinh xác nhận nhập học theo lịch do trường quy định; thí sinh chưa đăng ký xét tuyển đợt 1 vẫn có thể tham gia đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung.

Để đăng ký xét tuyển đợt 2, hồ sơ xét tuyển đợt 2 của thí sinh cần có: Giấy chứng nhận điểm thi đã ghi đầy đủ thông tin và có dấu đỏ của trường dự thi trước đó; một phong bì dán sẵn tem và địa chỉ rõ ràng để nhà trường thông báo kết quả xét tuyển; lệ phí xét tuyển theo quy định.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...