Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

WHO khuyên chưa du lịch quốc tế dù vaccine Covid-19 hiệu quả với biến thể mới

Cập nhật: 19:57 ngày 20/05/2021
Quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo tiến triển trong cuộc chiến chống Covid-19 vẫn còn mong manh và chưa nên du lịch quốc tế tại thời điểm này.

Phát biểu ngày 20/5, Giám đốc phụ trách khu vực châu Âu của WHO, ông Hans Kluge, nói rằng tại thời điểm thế giới vẫn phải đối mặt với nguy cơ và bất ổn mới, người dân các nước cần tiếp tục thận trọng, suy nghĩ lại hoặc tránh đi du lịch quốc tế. Bởi chỉ một vài ca lây nhiễm cũng có thể làm bùng phát dịch.

{keywords}

Giám đốc phụ trách khu vực châu Âu của WHO, ông Hans Kluge. Ảnh: AFP

Ông Kluge thừa nhận, các mẫu vaccine Covid-19 được cấp phép đều chứng minh được hiệu quả trước mọi biến chủng. “Vaccine chính là ánh sáng cuối đường hầm trong cuộc chiến chống Covid-19 và vì thế chúng ta không được phép bịt mắt trước ánh sáng đó”, người đứng đầu WHO tại châu Âu nói về vai trò của vaccine cũng như tâm lý e ngại tiêm ngừa ở một bộ phận người dân.

Cho đến nay, biến chủng có nguồn gốc từ Ấn Độ đã xuất hiện tại 26/53 nước ở châu Âu. Tỉ lệ tiêm ngừa tại khu vực này mới chỉ đạt 23%, trong đó chỉ có 11% đã tiêm đủ hai mũi.

Các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch
(BGĐT)-Chiều 20/5, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng đoàn công tác về trao kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh Bắc Giang. 
Bắc Giang: Bố trí điểm tập trung tiếp nhận hàng hóa phòng, chống dịch
(BGĐT)-Ngày 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản số 2268//UBND-KTTH thông báo về việc tổ chức các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch và tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hàng hóa thiết yếu, thực phẩm cho các khu cách ly tập trung.

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...