Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài, bị phạt tới 90 triệu đồng

Cập nhật: 20:46 ngày 23/05/2019
Tổ chức kinh doanh dịch vụ lữ hành để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài hoặc trốn ở lại Việt Nam trái pháp luật bị phạt tiền từ 80 - 90 triệu đồng; đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành từ 12 - 18 tháng. Nội dung trên được quy định tại Nghị định số 45/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Mức phạt tiền trên cũng áp dụng đối với hành vi cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh; sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp khác để hoạt động kinh doanh đối với doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.

{keywords}

Để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài, bị phạt tới 90 triệu đồng.

Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, Nghị định cũng quy định rõ nếu doanh nghiệp không quản lý khách du lịch theo chương trình du lịch đã thỏa thuận với khách du lịch cũng bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng.

Phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau: Không mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch theo quy định; không sử dụng dịch vụ do tổ chức, cá nhân thuộc Danh mục tổ chức, cá nhân đáp ứng đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch theo quy định; sử dụng hướng dẫn viên du lịch có hành vi cung cấp, giới thiệu cho khách du lịch các nội dung thông tin mang tính chất xuyên tạc lịch sử, văn hóa, chủ quyền quốc gia.

Đối với hành vi sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên du lịch hoặc người sử dụng thẻ hướng dẫn viên du lịch giả để hướng dẫn cho khách du lịch, bị phạt từ 50 - 60 triệu đồng.

Khởi tố 5 bị can trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi Đài Loan”
Ngày 6-5, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi Đài Loan” xảy ra tại TP Hà Nội và một số địa phương, đồng thời khởi tố 5 bị can liên quan đến vụ án.
 
Đài Loan truy tố 2 người Việt vụ 148 du khách Việt Nam “mất tích”
Đài Loan đã truy tố 4 nghi phạm, trong đó gồm 2 công dân mang quốc tịch Việt Nam, cáo buộc những cá nhân này có liên quan tới vụ 148 du khách Việt mất tích sau khi đặt chân tới hòn đảo năm ngoái. 
 
Công dân Việt Nam mang thịt lợn nhập cảnh vào Đài Loan có thể bị phạt lên tới 33.000 USD
Sau khi Việt Nam thông báo chính thức phát hiện một số ổ dịch tả lợn châu Phi tại hai địa phương ở miền Bắc (Hưng Yên, Thái Bình), theo thông báo của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Cục Kiểm dịch và phòng dịch động thực vật thuộc Ủy ban Nông nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) ra thông báo cho biết:
 
Đài Loan bắt 7 lao động Việt Nam liên quan tới vụ đâm chết đồng hương
Nạn nhân tử vong do bị đâm trọng thương sau khi cố gắng giảng hòa những người đồng hương.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...