Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 32 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Chém" đĩa trứng xào cà chua 500.000 đồng: Công an vào cuộc

Cập nhật: 20:49 ngày 12/02/2019
Sáng 12-2, UBND TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã chủ trì cuộc họp, liên quan đến nhà hàng Hưng Phát bị tố "chặt chém" đoàn du khách, đồng thời giao công an vào cuộc để điều tra.

Trong mấy ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao một hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát tính với giá chặt chém đoàn du khách Malaysia.

Theo đó, đĩa đậu bắp luộc 300.000/phần, đậu Hà Lan xào tỏi 300.000/phần, trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần,...Tổng số tiền cho bữa ăn lên đến 9,2 triệu đồng.

{keywords}

Hóa đơn được cộng đồng mạng tố là chặt chém du khách.

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Khánh Hoà cho biết, trong phiên họp sáng nay các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã có báo cáo về việc nhà hàng Hưng Phát chưa đăng ký giấy phép kinh doanh và không có giấy bảo đảm ATVSTP theo quy định.

"Trong buổi làm việc với nhà hàng Hưng Phát vừa qua, tại thời điểm kiểm tra các thành viên trong Đoàn phát hiện một số món ăn, trong đó có món trứng xào cà chua không có niêm yết bảng giá công khai theo quy định". - đại diện QLTT Khánh Hòa nói.

Theo đại diện Chi cục QLTT, vụ việc trong quá trình điều tra nên chưa thể khẳng định được là nhà hàng Hưng Phát có "chặt chém' hay không.

Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang xác minh hóa định hóa đơn đấy ai đang giữ, đoàn khách Malaysia qua du lịch theo tour của công ty lữ hành hay đi theo dạng tự túc.

Đối với việc xác minh, làm rõ nhà hàng Hưng Phát có sang nhượng ba lần như chủ cũ nói hay không, vấn đề này UBND TP Nha Trang đã giao cho Công an vào cuộc điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

Phạt 2 triệu đồng chủ quán "chặt chém" khách du lịch ở Đồ Sơn
Liên quan đến việc một nhóm khách ở Hà Nội, ăn uống, sử dụng dịch vụ tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) bị nhà hàng "chặt chém" 500 nghìn đồng tiền ghế ngồi, sáng 28-5, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng đã có buổi làm việc với chủ nhà hàng và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực du lịch với số tiền 2 triệu đồng.
 
Du lịch “chặt chém”
(BGĐT) - Câu chuyện một nữ du khách “tây” bị “chặt chém” khi mua gói bánh rán giá… 700 nghìn đồng ngay giữa phố cổ Hà Nội mà báo chí đăng tải cuối tuần qua khiến ai đọc xong cũng cảm thấy xấu hổ.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...