Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du lịch trực tuyến hướng tới công nghệ 4.0

Cập nhật: 13:54 ngày 19/03/2018
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 6 - VITM Hà Nội 2018 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm) từ ngày 29-3 đến 1-4-2018. Với chủ đề “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”, hội chợ hứa hẹn thu hút nhiều khách tham quan.
{keywords}

VITM Hà Nội 2018 sẽ được diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội từ ngày 29-3 đến 1-4-2018.

Nhân dịp này, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức hội chợ đã có cuộc trao đổi với báo giới về nội dung này.

Ông có thể giới thiệu những nét mới của hội chợ năm nay?

VITM Hà Nội 2018 có nhiều nội dung mới, trong đó nổi bật là chủ đề của hội chợ. Xác định du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch, Ban tổ chức VITM Hà Nội 2018 đã chọn chủ đề của hội chợ năm nay là “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” . Hội chợ tập trung vào chủ đề này với hy vọng có thể hướng dẫn và thu hút các doanh nghiệp ứng dụng vào công nghệ trong việc phát triển du lịch. Hoạt động du lịch trực tuyến VITM Hà Nội 2018 sẽ có 2 nội dung chính: Khu vực gian hàng trực tuyến là khu vực dành cho các doanh nghiệp đang kinh doanh du lịch trực tuyến và các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực du lịch và Tọa đàm “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”. Đây là một trong những hoạt động nổi bật và quan trọng tại VITM Hà Nội 2018.

Bên cạnh đó, nét mới của hội chợ năm nay là xác định ẩm thực có vai trò quan trọng với phát triển du lịch. Ban tổ chức hội chợ đã đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát triển ẩm thực truyền thống, đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch tiêu biểu của Việt Nam. Tại hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như: Liên hoan ẩm thực đường phố Quốc tế lần thứ 2 (ISFF); Hội thảo vai trò của ẩm thực đối với hoạt động du lịch…

Ban tổ chức VITM Hà Nội 2018 định hướng cho các doanh nghiệp ứng dụng vào công nghệ trong việc phát triển du lịch như thế nào, thưa ông?

Du lịch trực tuyến là một xu thế phát triển. Ban tổ chức VITM Hà Nội 2018 mong muốn các doanh nghiệp du lịch Việt Nam hãy nhìn nhận du lịch trực tuyến là công cụ để kinh doanh phát triển và nhanh chóng ứng dụng vào công việc cụ thể của chính mình. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp trực tuyến của Việt Nam cũng hãy đầu tư cho lĩnh vực du lịch để có thể tạo ra ứng dụng mới cho các doanh nghiệp du lịch. Hiện nay, mỗi một năm, du lịch Việt Nam tăng trưởng 30%, nhưng tiềm năng ngành du lịch Việt Nam rất lớn, du lịch trực tuyến sẽ là một trong những công cụ đẩy du lịch Việt Nam đi nhanh hơn. Năm 2018 sẽ là năm thực sự phát triển du lịch trực tuyến, có thể coi hội chợ lần này là cơ hội đột phá cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với lĩnh vực du lịch trực tuyến.

Ban tổ chức kỳ vọng gì từ hội chợ lần này, thưa ông?

Mỗi một lần tổ chức hội chợ du lịch đều mang lại niềm hy vọng cho nhiều doanh nghiệp và cả ngành du lịch bởi cơ hội cho hàng ngàn doanh nghiệp đến với nhau là không dễ. VITM Hà Nội 2018 có sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 45 tỉnh, thành trong cả nước và từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, đó là sân chơi rộng mở cho các doanh nghiệp, nên Ban tổ chức VITM Hà Nội 2018 kỳ vọng các doanh nghiệp của chúng ta tự tin hơn, mạnh mẽ hơn và sẽ cạnh tranh lành mạnh với các doanh nghiệp khác. 

Đặc biệt năm nay, các hoạt động mua bán sản phẩm trong Chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho công chúng cũng như các đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến sẽ có trên 40 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2018…

Trân trọng cảm ơn ông!

Theo QĐND

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...