Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Gent lãng mạn và yên bình

Cập nhật: 08:26 ngày 30/01/2018
Đến thăm Bỉ, một đất nước nhỏ bé và xinh đẹp nổi tiếng yên bình với những tòa lâu đài cổ hàng trăm năm mà không thăm Gent là cả một điều đáng tiếc. May mắn là tôi có mặt ở đây cả tuần để thăm thú và khám phá. 
{keywords}

Trung tâm thành phố Gent nhìn từ trên tháp cổ Belfry.

Gent là thành phố lớn nhất của tỉnh Oost-Vlaanderen, dân số khoảng 240 ngàn người. Nhịp sống ở Gent khá cân bằng giữa nhanh và chậm, đúng hơn là sự từ tốn, nó đúng như vị trí địa lý nằm giữa Brusell và Bruges. Gent mang dấu ấn lịch sử với những công trình kiến trúc cổ từ lâu đài, bảo tàng (Lâu đài Counts, Nhà thờ St Bavo, Tháp cổ Belfry, Bảo tàng thành phố Ghent - STAM, Khu bảo tồn Beguinages, Bảo tàng Amold Vander Haeghen, Bảo tàng Khoa học Lịch sử...) đến những quán bar, quán cà phê hoài cổ. Nhưng màu sắc hiện đại, năng động của du khách thập phương đổ về cũng như sinh viên theo học nhiều trường Đại học ở Ghent cũng như một số góc của trung tâm thành phố lại tạo cho Gent một sức hấp dẫn mới.

{keywords}

Nhớ một thời.

Gent là điểm hẹn hò lý tưởng của các đôi trai gái yêu nhau, nhưng cũng là nơi mà các cặp vợ chồng đầu bạc nắm tay nhau đi dạo hay ngồi tĩnh lặng mà hồi ức về ngày xưa. Dĩ nhiên sự giàu có trong văn hóa ẩm thực của Gent cũng là điểm hấp dẫn du khách khi hoàn toàn thư giãn, thoải mái tận hưởng những ly bia Bỉ hay những thanh chocolate Bỉ với vô vàn lựa chọn. 

{keywords}

Các em học sinh được giáo viên dẫn đi thăm lâu đài cổ.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...