Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khách sạn hạng sang trên trạm vũ trụ quốc tế có giá 40 triệu USD mỗi tuần

Cập nhật: 08:56 ngày 28/12/2017
 Trong khi các công ty tư nhân của Mỹ đã và đang cung cấp những chuyến bay ngắn vào không gian cho khách hàng có đủ năng lực tài chính, Nga lại muốn có những dịch vụ gây ấn tượng mạnh hơn.
{keywords}

Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) nhìn từ không gian.

Theo Popular Mechanics, Cơ quan hàng không vũ trụ Nga (Roscosmos) đang có kế hoạch xây dựng một khách sạn hạng sang trên trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Tuy nhiên, để được tận hưởng những khoảnh khắc ấn tượng nhất đời mình trên siêu khách sạn này, khách hàng sẽ phải chi tới 40 triệu USD / cho 1 hoặc 2 tuần. Ngoài ra, nếu muốn đi dạo một vòng trong không gian với sự trợ giúp của một phi hành gia chuyên nghiệp, bạn sẽ phải chi thêm 20 triệu USD nữa.

Việc triển khai dịch vụ này được đề xuất bởi công ty dịch vụ không gian RKK Energia của Nga, nhằm kiếm nguồn kinh phí xây dựng module thứ hai với chi phí có thể lên tới 446 triệu USD. Hiện tại, công ty này đang xây dựng module đầu với phòng thí nghiệm khoa học và trạm cấp điện dựa vào nguồn kinh phí do chính phủ Nga tài trợ. Module dành cho du lịch nói trên sẽ có ngoại hình giống hệt module đầu, nhưng có khoang chia làm 4 phòng ngủ, diện tích 2m2, và cửa sổ rộng 9 inch. Nó cũng có các trạm y tế và vệ sinh, cùng một khu sinh hoạt chung với cửa sổ 16 inch.

RKK Energia hiện hy vọng có thể đưa một hoặc hai khách du lịch theo mỗi chuyến bay Soyuz, sau khi NASA ngừng mua các suất bay để đưa phi hành gia Mỹ lên ISS (vốn được cho là kể từ thời điểm các chương trình thương mại của Boeing và SpaceX được hoàn thiện). Hiện tại, để khởi động dự án xây dựng "siêu khách sạn", RKK Energia sẽ phải thu hút được 12 khách hàng giàu có, với khoản đặt cọc 4 triệu USD trước (cho mỗi người). Nếu sau đó, mỗi năm có ít nhất 6 người lên thăm trạm, RKK Energia sẽ có thể hồi vốn sau khoảng 7 năm.

Tuy nhiên, dự án táo bạo này cũng gặp phải một vấn đề khác là ISS hiện đã có lịch ngừng hoạt động vào năm 2028, đồng nghĩa rằng RKK Energia sẽ phải tăng tốc độ triển khai dự án của mình, bởi lẽ việc hoàn thiện một module có thể mất tới 5 năm.

Theo VnMedia

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...