Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hủy tour du lịch Đà Nẵng, nhiều công ty lữ hành hoàn tiền cho khách

Cập nhật: 20:20 ngày 28/07/2020
(BGĐT)- Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày này, nhiều công ty lữ hành đã hoàn tiền cho khách đặt tour đi du lịch Đà Nẵng. 

Tìm hiểu tại nhiều công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh được biết, trong 2-3 ngày gần đây, rất nhiều khách đã hủy tour du lịch đến Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Tường, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Tre Việt cho biết, theo lịch, từ ngày 25 đến 31/7, đơn vị tổ chức đưa 5 đoàn ở tỉnh Bắc Giang (mỗi đoàn khoảng 20 người) đi du lịch Đà Nẵng song đã phải tạm dừng, trong số đó có 3 đoàn được đơn vị tư vấn, chuyển hướng đi Sapa (Lào Cai), Quy Nhơn (Bình Định), 2 tour hủy hẳn.

{keywords}

Công ty TNHH Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Tre Việt rà soát phương án giải quyết các hợp đồng liên quan đến tour du lịch Đà Nẵng.

Tương tự, tại Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư du lịch Ấn Tượng Bắc Giang, từ ngày 25 đến 28/7, có 3 đoàn khách đã đặt tour, vé đi Đà Nẵng song cũng đã hủy chuyến. Một số đoàn đăng ký đi Quan Lạn, Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hóa) vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2020 đều tạm dừng do lo ngại dịch bệnh.

Về việc giải quyết số tiền do các đoàn đã đặt trước, đại diện một số công ty cho biết, đối với chi phí tour (không bao gồm vé máy bay), như: Dịch vụ ăn, ở khách sạn, xe đưa đón các điểm tham quan... hầu hết khách hàng được trả lại do các dịch vụ chưa được sử dụng.

“Vì sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng, việc khách dừng chuyến đi là điều dễ hiểu. Chúng tôi rất chia sẻ và sẵn sàng trả lại tiền đặt tour khách đã tạm ứng ”, ông Vũ Văn Vượng, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư du lịch Ấn Tượng Bắc Giang nói.

Đối với tiền vé máy bay, hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành đã gửi các văn bản chỉ đạo của T.Ư, tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 đến đơn vị kinh doanh vé máy bay để có phương án giải quyết.

Qua nắm bắt, một số hãng đã hoàn trả tiền vé cho khách đến Đà Nẵng do địa phương này thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 28/7. Tuy nhiên, cũng có hãng bảo lưu vé máy bay cho khách trong thời gian 90 ngày.

Một số công ty lữ hành cũng đang gặp khó trong việc giải quyết tiền vé máy bay cho khách đặt trước. Ông Đào Tiến Hải, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại du lịch Bắc Giang xanh cho biết, từ ngày 28 đến 31/7, công ty có 2 đoàn (khoảng gần 60 người) đặt tiền tour, vé theo hành trình du lịch Đà Nẵng- Huế. 

Đối với chặng bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng, do giãn cách xã hội, các hãng cam kết hoàn tiền hoặc bảo lưu vé đến ngày 31/10/2020. Tuy nhiên, với khách ở Huế khi bay ra sẽ không được hoàn trả tiền hoặc bảo lưu vì thời điểm hiện tại, hoạt động du lịch ở Huế vẫn diễn ra bình thường. “Chúng tôi đã có công văn gửi Cục Hàng không xem xét, có phương án giải quyết hợp lý đối với các trường hợp này”, ông Hải nói.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến 18 giờ ngày 27/7, toàn tỉnh lập danh sách quản lý sức khỏe 1.939 người đi về từ Đà Nẵng, có 178 người đang cách ly tập trung, trong đó có 41 người về từ Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của những người cách ly bình thường.

Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội như thế nào?
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Đà Nẵng áp dụng cách ly xã hội toàn thành phố. Riêng 3 khu vực bệnh viện "tâm dịch" đã được phong tỏa từ 0 giờ ngày 28/7.
30 người trốn Bệnh viện Đà Nẵng khi nghe tin cách ly
Nhiều bệnh nhân và người nhà đến chăm sóc đã trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng khi nghe thông tin áp dụng biện pháp cách ly cơ sở y tế này.
Sáng 27/7, không có ca mắc mới Covid-19, gần 12.000 người cách ly chống dịch
Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, Việt Nam vẫn có 420 ca bệnh. Hiện có gần 12.000 người cách ly chống dịch.
Công Doanh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...