Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Lễ hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổ chức lễ hội cầu an tại xã Vô Tranh

Cập nhật: 22:23 ngày 13/09/2018
(BGĐT)- UBND tỉnh Bắc Giang vừa cho phép tổ chức lễ hội cầu an (lễ hội Tả tài phán) của dân tộc Hoa tại thôn Đồng Quần, xã Vô Tranh (Lục Nam).
{keywords}

Lễ hội Tả tài phán cầu cho dân an vật thịnh. Ảnh minh họa

Đồng thời giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND huyện Lục Nam  hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc tổ chức lễ hội bảo đảm an toàn, lành mạnh, đúng mục đích, ý nghĩa, quy định của pháp luật và nội dung đã được cấp phép như: Phần lễ (cầu an, cầu siêu, cấp sắc); phần hội (văn nghệ, trò chơi dân gian). Nghiêm cấm hành vi mê tín dị đoan, trục lợi, thương mại hóa và thực hành nghi lễ có tính chất phản cảm, kích động bạo lực.
Được biết lễ hội Tả tài phán của đồng bào dân tộc Hoa tại xã Vô Tranh nhằm cầu cho mưa thuận, gió hòa, dân an, vật thịnh. Lễ hội đã bị mai một từ lâu, nay nhân dân có nguyện vọng phục dựng và dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 12-10 tới. 
Xử lý, nhắc nhở nhiều vi phạm tại các lễ hội
(BGĐT) - Theo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ đầu mùa lễ hội đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý, nhắc nhở một số vi phạm tại các lễ hội xuân. 
 
Nỗi lo từ lễ hội
(BGĐT) - Mùa xuân là mùa của lễ hội và đây cũng là mùa dịch vụ ăn uống cơ động “lên ngôi”. Bắc Giang với hơn 500 lễ hội lớn nhỏ nên làm gì để bảo đảm an toàn thực phẩm tại các lễ hội vẫn luôn là nỗi lo.
 
Không cấp phép cho những lễ hội có tính kích động bạo lực
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa ra văn bản chỉ đạo các Sở VH-TT&DL địa phương phải quản lý chặt chẽ hoạt động cấp phép tổ chức lễ hội trên địa bàn, không cấp phép tổ chức lễ hội có nội dung kích động bạo lực.
 
Anh Tú
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...