Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dịch vụ lữ hành “khan” khách dù dịch Covid-19 được kiểm soát

Cập nhật: 20:07 ngày 27/09/2020
 (BGĐT)-Dù dịch Covid-19 được kiểm soát, các dịch vụ du lịch hoạt động trở lại song từ  tháng 9 đến nay, nhiều công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhận được rất ít hợp đồng du lịch. 
Tìm hiểu tại một số doanh nghiệp (DN) lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang  như: Công ty TNHH Du lịch Nam Trường Sa, Công ty TNHH Thương mại du lịch Quốc tế Đình Anh, Công ty TNHH  Đầu tư phát triển du lịch Quốc tế Tre Việt, Công ty TNHH Thương mại du lịch Hoàng Long...từ đầu tháng 9 đến nay có rất ít khách đặt tour. 

Ông Trương Tiến Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Nam Trường Sa cho biết, dịp tháng 7 và 8 hằng năm, đối tượng khách du lịch là cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh... đặt tour du lịch của công ty khá đông song năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên chỉ có lác đác vài tốp. 

{keywords}

Nhân viên Công ty  TNHH Thương mại du lịch Quốc tế Đình Anh chi nhánh Bắc Giang giao dịch với đối tác  kinh doanh.

Năm 2019, DN nhận được hợp đồng của hơn 60 đoàn. Đặc biệt, thời điểm tháng 9 năm ngoái, dù không phải cao điểm mùa du lịch song công ty cũng nhận được 10-15 đoàn khách đặt tour du lịch trong nước. Tuy nhiên, thời điểm này năm nay, công ty chưa nhận được hợp đồng nào.

Tại Công ty TNHH  Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Tre Việt, số khách Bắc Giang đặt tour cũng thưa thớt. Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, DN nhận được 40 khách, phần lớn là  đi du lịch vùng Tây Bắc và Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và phải ghép tour cùng với các đoàn khác ở ngoài tỉnh.
Nguyên nhân chính khiến lượng khách đăng ký tour du lịch ít là do e ngại dịch bệnh Covid-19; nhiều người cho biết chưa thực sự yên tâm dù dịch đã được kiểm soát tốt. Mặt khác, thời điểm hiện nay đang là mùa mưa bão, thời tiết giao mùa, giáo viên và học sinh trở lại trường nên nhu cầu tham quan, du lịch nhất là du lịch biển của người dân giảm so với dịp hè.

{keywords}

Du khách tham quan hồ Cấm Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Được biết, thời điểm này, nhằm kích cầu du lịch nội địa, nhiều hãng hàng không áp dụng khuyến mại giảm giá vé máy bay từ 30-60% đối với một số đường bay nội địa. Giá dịch vụ ăn uống, phòng nghỉ, xe đưa đón ở nhiều khách sạn các tỉnh, thành phố phía Nam cũng giảm mạnh để hút khách du lịch, nhất là tour du lịch Côn Đảo. 
Dù thị trường “trầm lắng” song một số DN lữ hành tích cực  quảng bá, giới thiệu, liên kết với các khu, điểm du lịch đưa khách về Bắc Giang. Đơn cử như Công ty cổ phần Giáo dục thương mại và Du lịch Việt Hưng Tourist trong tháng 9 đã đưa 3 đoàn khách, mỗi đoàn 20-30 khách (2 đoàn Hà Nội, 1 đoàn trong tỉnh) tham quan theo tour hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn) kết hợp trải nghiệm thảo nguyên Đồng Lâm, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) với thời gian 2 ngày 1 đêm. 

Theo đại diện công ty, qua thăm dò ý kiến của du khách, họ tỏ ra thích thú với tour du lịch này bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình với những trải nghiệm thú vị.  
Dự báo từ nay đến cuối năm, nếu tình hình dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt, có thể lượng khách đặt tour du lịch sẽ tăng so với thời điểm hiện nay song chủ yếu tập trung loại hình du lịch trải nghiệm, sinh thái, nghỉ dưỡng nội địa.

Du lịch tâm linh - thế mạnh của Bắc Giang
(BGĐT) - Bắc Giang vốn là vùng đất cổ của Nhà nước Đại Việt. Trên đất Bắc Giang ngày nay có hàng trăm di tích lịch sử tâm linh có giá trị, nếu được khai thác tốt sẽ là những điểm du lịch, tham quan đầy triển vọng.
Đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa có văn bản số 3406/BVHTTDL-TCDL trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trước bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19.
Khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ giảm 30-40% giá vé tham quan
(BGĐT)- Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động du lịch trầm lắng song từ giữa tháng 8 đến nay, Khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam) vẫn đón 6 nghìn khách đến tham quan.
Công Doanh 


 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...