Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Được phép hoạt động trở lại, dịch vụ karaoke vẫn trầm lắng

Cập nhật: 16:42 ngày 17/06/2020
(BGĐT)- Sau gần 3 tháng tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, đến nay,  các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại song lượng khách rất ít.

Đường Nguyễn Thị Lưu 2, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) có khoảng 10 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mấy ngày gần đây, các quán đã mở cửa hoạt động trở lại. 

Ông Ngô Ngọc Hoàng, chủ quán Karaoke Monaco cho biết: Cơ sở có 11 phòng hát ở 7 tầng. Bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 15/6, hiện cơ sở có 2 nhân viên làm thuê song công việc chủ yếu là vệ sinh sàn nhà, bàn ghế, phòng hát do ẩm mốc. 

{keywords}

 Chủ cơ sở kinh doanh Karaoke Monaco, đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) kiểm tra các thiết bị tại phòng hát phục vụ khách.

Do tạm dừng hoạt động lâu ngày, không được bảo dưỡng thường xuyên nên nhiều trang thiết bị, đặc biệt là màn hình ti vi, âm ly ở một số phòng hát bị hỏng. “Dù mở cửa hoạt động trở lại nhưng hai hôm nay chưa có khách nào đến hát”, ông Hoàng nói. 

Trò chuyện với chị Vũ Hải Yến, chủ quán Karaoke Queen ở gần đó, được biết, dịp trước Tết nguyên đán Canh Tý 2020, phần vì ế ẩm, sau đó dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cơ sở phải đóng cửa khoảng 6 tháng nay. 9 phòng hát “nằm bất động” không sinh lời, nhân viên phải nghỉ việc. 

Để có nguồn thu, trong thời gian đó, mẹ con chị Yến chuyển sang bán món chân gà om lá móc mật, ai có nhu cầu sẽ phục vụ tận nhà. Cũng trong thời gian này, 5 chiếc loa đắt tiền bị hỏng; hầu hết phòng hát, bàn ghế ẩm mốc đều phải sửa sang, vệ sinh lại, chi phí khá tốn kém. 

Hai ngày nay, kể từ khi quán được phép hoạt động trở lại, để hút khách đến hát, chị Yến giảm giá hát từ 250-400 nghìn đồng/1 tiếng xuống còn 150-300 nghìn đồng song vẫn chưa có ai “mở hàng”.

Trên địa bàn TP Bắc Giang hiện có 65 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, tập trung ở các phường: Ngô Quyền, Hoàng Văn Thụ, Xương Giang, xã Song Mai... Mặc dù được phép hoạt động trở lại từ ngày 12/6 theo hướng dẫn của tỉnh, ngành chức năng song hoạt động kinh doanh lĩnh vực này những ngày gần đây vẫn trầm lắng, lượng khách đến rất ít. 

Qua tìm hiểu, nguyên nhân chính là do các cơ sở mới được phép hoạt động trở lại nên nhiều người chưa nắm được; dịch Covid-19 tuy được kiểm soát song một bộ phận người dân còn e ngại. Mặt khác, các cơ sở kinh doanh karaoke gần đây mọc lên nhiều, trong khi nhu cầu hát giải trí tại quán có xu hướng giảm; hình thức hát karaoke cũng thay đổi, nhiều người hát trên phần mềm, sử dụng thiết bị hát cầm tay thuận tiện hoặc hát tại gia đình... 

Được biết, để đầu tư một phòng hát karaoke, chủ kinh doanh phải bỏ ra từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng, tùy chất lượng mỗi phòng, ngoài ra còn chi phí điện, nước, thuê nhân viên lễ tân phục vụ... Thông thường, khi xây dựng, mỗi quán karaoke có khoảng 8-12 phòng nên có thể nói số tiền đầu tư loại hình dịch vụ này rất lớn.

{keywords}

Cơ sở kinh doanh Karaoke Victory, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) mở cửa hoạt động trở lại. 

Tuy hoạt động có phần trầm lắng song do karaoke là loại hình kinh doanh nhạy cảm, dễ phát sinh tệ nạn xã hội, gây mất an ninh trật tự nên nhiều ý kiến cho rằng cần có sự quản lý chặt chẽ. 

Ông Ngô Sỹ Long, Trưởng Phòng Văn hóa, Thông tin TP Bắc Giang cho biết, trên cơ sở nội dung văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke hoạt động trở lại, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố, UBND các phường, xã nghiêm túc quán triệt, thực hiện. Lãnh đạo thành phố yêu cầu các cơ sở thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke. Các đơn vị chức năng tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh hiện có khoảng 750 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, tập trung nhiều ở TP Bắc Giang và các huyện: Việt Yên, Hiệp Hòa, Lạng Giang... Thực tế đã có những quán karaoke từng bị chính quyền, cơ quan chức năng xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép kinh doanh do để khách sử dụng ma túy tại phòng hát; nhiều quán để xảy ra các vụ gây gổ, mất trật tự khiến dư luận bức xúc... 

Việc cho phép các quán karaoke hoạt động trở lại nhằm tạo thuận lợi cho loại hình dịch vụ này có điều kiện phát triển kinh doanh khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, chính quyền, ngành chức năng cần quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bắc Giang: Cho phép các dịch vụ vũ trường, karaoke hoạt động trở lại
(BGĐT)-Thực hiện Thông báo kết luận số 203/TB-VPCP ngày 10/6 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sau cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 9/6, Chủ tịch UBND tỉnh  Bắc Giang cho phép hoạt động trở lại đối với các dịch vụ vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh.
Triệt phá đường dây mua bán người, ép làm nhân viên phục vụ tại các quán karaoke
Ngày 11/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Lực lượng này vừa triệt phá một đường dây mua bán người và bắt giữ người trái pháp luật để ép làm nhân viên phục vụ tại các quán karaoke trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Bắc Giang: Một quán karaoke hoạt động trái quy định, có khách dương tính với ma túy
(BGĐT) - Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) đang củng cố hồ sơ, có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện Lục Nam ra quyết định xử phạt đối với cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm về thời gian hoạt động và có khách dương tính với ma túy.
Công Doanh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...