Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khách đến Khu du lịch sinh thái suối Mỡ tăng trở lại

Cập nhật: 19:31 ngày 01/06/2020
(BGĐT)- Sau một tháng kể từ khi được phép hoạt động trở lại (từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5), du khách đến tham quan khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đông trở lại.

Qua tìm hiểu, du khách đến đây chủ yếu vào dịp nghỉ lễ và thứ Bảy, Chủ nhật. Chỉ tính riêng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có khoảng 20 nghìn khách, trong đó có nhiều du khách ngoài tỉnh. 

Những ngày nắng nóng gần đây, nhất là ngày nghỉ, trung bình mỗi ngày khu du lịch đón khoảng 2 nghìn khách. 

{keywords}

Khách tham quan suối Mỡ  (Lục Nam). Ảnh Ban quản lý di tích cung cấp.

Theo ông Dương Văn Học, Trưởng Ban Quản lý khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và áp dụng biện pháp giãn cách xã hội nên lượng khách đến khu du lịch sụt giảm mạnh so với những năm trước, nhất là tháng 3 và tháng 4.

Tuy nhiên, từ ngày 30/4 đến nay, khu du lịch đón hơn 4,5 vạn khách, tương đương lượng khách cùng kỳ năm 2019. Đây là tín hiệu vui trong bối cảnh du lịch trong nước, quốc tế chịu ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề từ đại dịch Covid-19. 

Để đạt được con số trên, đơn vị tích cực quảng bá trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội zalo, facebook; in, phát tờ rơi cung cấp cho các doanh nghiệp lữ hành giới thiệu về khu du lịch... Cùng đó, các tổ vệ sinh môi trường thường xuyên vệ sinh ở khu vực các suối, thác bảo đảm cảnh quan sạch sẽ. 

Dự báo từ nay đến tháng 9/2020, khu du lịch sinh thái Suối Mỡ phấn đấu đón từ 12-15 nghìn khách/tháng.

Việt Yên: Phát triển du lịch tâm linh gắn với làng nghề
(BGĐT) - Huyện Việt Yên (Bắc Giang) có nhiều di tích lịch sử, văn hóa được Nhà nước xếp hạng, cùng đó là các làng nghề truyền thống nổi tiếng. Đây là những lợi thế để huyện đầu tư, khai thác, phát triển du lịch. 
Bắc Giang phát triển du lịch: Hạ tầng đi trước
(BGĐT) - Đầu tư xây dựng hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch phát triển. Vì vậy, thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh Bắc Giang đã tranh thủ mọi nguồn lực để nâng cấp, cải thiện hạ tầng cơ sở giúp thay đổi, làm đẹp cảnh quan, kết nối thuận tiện giữa các khu, điểm du lịch. 
Tạo đà phát triển du lịch cộng đồng
(BGĐT)- Bắc Giang có nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp, nét văn hóa đặc sắc cùng những sản vật đặc trưng; người dân thân thiện, mến khách. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ), góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương. 
Công Doanh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...