Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Nói không với thực phẩm bẩn
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khánh Hòa: Ăn ốc "lạ", nhóm thanh niên bị ngộ độc, một người chết

Cập nhật: 20:21 ngày 13/09/2020
30 phút sau khi ăn ốc biển tự bắt, 3 thanh niên có biểu hiện ngộ độc, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt... Sau đó, một người tử vong, 2 người đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 13/9, Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang cấp cứu 2 thanh niên ăn ốc biển "lạ" bị ngộ độc nguy kịch. Hai bệnh nhân này là anh Hồ Văn N (21 tuổi, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh), anh Trần Quốc T (22 tuổi, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh).

{keywords}

Ăn ốc "lạ", nhóm thanh niên bị ngộ độc, một người chết. Ảnh minh họa.

Trường hợp tử vong là anh Nguyễn Văn T (23 tuổi) ở thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh.

Hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đã tạm ổn định, đang tiến triển tốt. Mẫu ốc nhóm thanh niên kể trên đánh bắt được và luộc ăn đã được gửi đến Viện Hải Dương học Nha Trang để nghiên cứu, truy tìm, xác định nguồn gốc.

Trước đó vào khoảng 9 giờ ngày 11/9, nhóm thanh niên kể trên đi đánh bắt cá ở vùng biển huyện Vạn Ninh thì bắt được một túi ốc biển. Chiều cùng ngày, cả nhóm đem ốc luộc ăn và hơn 30 phút sau khi ăn thì bất ngờ bị buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, tê môi, tê tay...

Tối cùng ngày, anh Nguyễn Văn T đã tử vong trước khi đưa tới bệnh viện. 2 người còn lại được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

23 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm
Ngày 13/9, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 12/9 và sáng 13/9 đơn vị này đã cấp cứu, điều trị cho 23 học sinh của một trường tiểu học trên địa bàn với các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.
Bắc Giang: Tai nạn lao động, một người tử vong
(BGĐT) - Trong quá trình lắp đặt chuẩn bị đổ cột bê tông, một lao động ở thị trấn Kép, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) bị các tấm sắt đè vào người dẫn đến tử vong.
 

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...