Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cách ly bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus nCoV ngay trong đêm Giao thừa

Cập nhật: 08:23 ngày 25/01/2020
Nam bệnh nhân đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan mới trở về Việt Nam đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện E do rơi vào trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV gây viêm phổi cấp. 

23 giờ 20 phút, ngày 24-1-2020, khi thời khắc giao thừa đang rất cận kề, Khoa Cấp cứu Bệnh viện E tiếp nhận một bệnh nhân nam (26 tuổi, ở Bắc Từ Liên, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi.

{keywords}

Bệnh viện E cách ly bệnh nhân sốt, ho chưa rõ nguyên nhân, nghi ngờ nhiễm nCoV. 

Khai thác tiền sử bệnh án, bệnh nhân này đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày. Trở về Việt Nam, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi,  đã tự điều trị tại nhà nhưng không đỡ nên nhập viện vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E để theo dõi, điều trị.

Theo các bác sĩ trực đêm Giao thừa, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới đang ở mức cảnh báo nguy hiểm với nguy cơ bùng phát tại Việt Nam, Bệnh viện E đã xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị cơ số giường trong khu vực cách ly, báo cáo thường xuyên với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế về tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Vì thế, bệnh nhân này ngay lập tức được tổ chức cách ly, theo dõi và báo cáo với các cơ quan chức năng trong đêm Giao thừa, tiến hành làm các xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết.

GS.TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E đã yêu cầu các y bác sĩ liên tục báo cáo những diễn biến bất thường (nếu có) của ca bệnh này, để bệnh viện và cơ quan chức năng có hướng xử lý kịp thời.

Tính đến ngày 24-1, số ca tử vong vì loại virus lạ phát tán từ thành phố Vũ Hán đã lên đến 25, trong khi số ca nhiễm bệnh là 830. Chính quyền tại thành phố Vũ Hán, đô thị 11 triệu dân thuộc tỉnh Hồ Bắc, đã cho tạm ngưng phần lớn phương tiện giao thông trong ngày 23-1, trong khi người dân được yêu cầu không rời khỏi thành phố. Ít giờ sau, thành phố Hoàng Cương ở lân cận, nơi có 7 triệu dân, cũng thông báo các biện pháp tương tự.

Ngoài Trung Quốc, ca nhiễm bệnh đã được xác nhận ở ít nhất 7 quốc gia khác, dù chưa có trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam, hai cha con người Trung Quốc là trường hợp đầu tiên được xác định dương tính với virus corona. Hiện tại, các bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra công tác phòng bệnh viêm phổi do vi-rút Corona
(BGĐT) - Chiều 30 Tết, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống bệnh viêm phổi do vi-rút Corona và công tác y tế phục vụ Tết Nguyên đán 2020 tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên và Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Trung Quốc lập nhóm nghiên cứu quốc gia
Ngày 24-1, Bộ Khoa học và công nghệ Trung Quốc thông báo thành lập nhóm nghiên cứu quốc gia nhằm hỗ trợ phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra.
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Mỹ điều tra trường hợp thứ hai nghi lây nhiễm
Các nhà chức trách bang Texas, Mỹ, đang điều tra trường hợp thứ hai trên đất Mỹ nghi lây nhiễm virus corona mới gây bệnh viêm phổi.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...