Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều trẻ em nhập viện do nắng nóng

Cập nhật: 14:31 ngày 11/06/2019
(BGĐT) - Những ngày qua, thời tiết nắng nóng, tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, số lượng trẻ em khám, nhập viện tăng cao. 

Tìm hiểu tại Phòng khám Nội nhi, trong 3 ngày qua (từ ngày 9 đến 11), trung bình mỗi ngày có khoảng 50 trẻ được khám, riêng ngày 10-6 có khoảng 60 trẻ, trong đó gần 40% phải nhập viện, tăng gấp đôi so với những ngày bình thường. Các trẻ đến đây thường bị co giật do sốt, sốt phát ban, tiêu chảy... 

{keywords}

Bác sĩ Đồng Xuân Sắc, Trưởng khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang khám bệnh cho trẻ ngày 11-6.

Đáng chú ý, số lượng trẻ bị co giật do sốt tăng gấp 4-5 lần so với những ngày bình thường (mỗi ngày khoảng 20 trẻ). 

Theo các bác sĩ, nguyên nhân chính là do ảnh hưởng thời tiết nắng nóng, trẻ ăn uống quá nhiều đồ lạnh, tiếp xúc điều hòa ở nhiệt độ không phù hợp, tắm nước lạnh quá lâu... dẫn đến viêm đường hô hấp  cấp; viêm tai, mũi, họng; không ít trẻ sốt 39-40 độ. 

Đối với trẻ bị tiêu chảy do ăn phải thực phẩm không được bảo quản tốt; ôi, thiu, tiếp xúc với nguồn nước, thức ăn nhiễm khuẩn ...

{keywords}

Phụ huynh đưa con đến khám tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang. 

“Khi  trẻ bị co giật do sốt, chúng tôi phải rất vất vả trong việc khám, sàng lọc, hội chẩn và làm các xét nghiệm, thăm dò chức năng cần thiết để chẩn đoán phân biệt với bệnh viêm não, màng não cấp tính. 

Những bệnh này  rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ”, bác sĩ Đồng Xuân Sắc, Trưởng khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang chia sẻ.

Dự báo sẽ còn nhiều đợt nắng nóng trong mùa hè, số lượng trẻ em nhập viện có thể tiếp tục tăng. 

Các bác sĩ khuyến cáo, gia đình cần quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho trẻ như: Ăn uống đủ chất dinh dưỡng; bảo quản thực phẩm đúng cách, tránh bị ôi, thiu phòng ngừa bệnh tiêu chảy. 

{keywords}

                                  Trẻ bị sốt cao được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang. 

Không nên cho trẻ ăn, uống những đồ quá lạnh cũng như sử dụng điều hòa ở nhiệt độ thấp hay tắm nước quá lạnh dễ gây viêm họng, phế quản... 

Khi trẻ sốt cao (38,5 độ trở lên) cần nới rộng quần áo cho thoáng mát, dùng nước ấm lau người cho trẻ, uống nước đầy đủ, có thể uống thuốc hạ sốt. 

Không dùng nước lạnh hay đá chườm cho trẻ vì dễ bị đông da. 

Đặc biệt, người lớn không tự ý sử dụng thuốc điều trị cho trẻ khi chưa có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Thực hiện “Mùa hè an toàn” cho trẻ em
(BGĐT) - Ngày 5-6, tại hội trường nhà văn hóa huyện Hiệp Hòa diễn ra lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2019 và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, phòng, chống rác thải nhựa.
Chăm lo sức khỏe bộ đội mùa nắng nóng
(BGĐT) - Mùa hè năm nay có những thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 40 độ C. Thời tiết nắng nóng đúng dịp cao điểm huấn luyện nên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm sức khỏe cho bộ đội.
Chăm sóc sức khỏe học sinh trước kỳ thi
(BGĐT) - Mùa thi đến gần đồng nghĩa với áp lực ôn tập với thí sinh tăng lên. Bên cạnh chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, vấn đề sức khỏe cũng được nhiều phụ huynh, thí sinh quan tâm nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để các em bước vào kỳ thi đạt kết quả cao.
Hai bé gái TP Hồ Chí Minh chào đời dính nhau vùng bụng chậu
Cặp song sinh chào đời ngày 7-6 dính nhau phần bụng và cơ quan sinh dục, có chung hậu môn.
Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Thị Hương: Ung thư đường tiêu hóa là nhiều nhất, phải kiểm soát
(BGĐT) - Ung thư đường tiêu hóa là bệnh có người mắc chiếm tỷ lệ cao nhất trong các loại bệnh ung thư. Thống kê chưa đầy đủ, mỗi năm ở tỉnh Bắc Giang phát hiện 4 nghìn trường hợp mới mắc ung thư, trong đó một nửa liên quan đến loại ung thư này. Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Thị Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang lý giải nguyên nhân cũng như cách phòng, điều trị.

Công Doanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...