Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Uống rượu trong đám giỗ, 5 người bị ngộ độc Methanol

Cập nhật: 18:11 ngày 22/10/2020
(BGĐT) - Ngày 22/10, ông Nguyễn Hữu Đính, Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Giang cho biết, UBND TP đang xác minh vụ nghi ngộ độc rượu trong đám giỗ tại phường Thọ Xương.

Theo thông tin từ UBND TP Bắc Giang, ngày 11/10, gia đình bà Hà Thị T ở tổ dân phố Hướng, phường Thọ Xương làm 10 mâm cỗ giỗ, trong đó có 7 mâm uống rượu (khoảng 60 người).

{keywords}

Không lạm dụng rượu để bảo vệ sức khỏe (ảnh minh họa).

Ngày 12/10, trong số người ăn cỗ có 5 trường hợp bị đau đầu, chóng mặt, hoa mắt phải đi cấp cứu tại các cơ sở y tế và đều được chẩn đoán ngộ độc Methanol.

Đó là anh Ngô Duy Hiển (SN 1989), ở xã Phú Lâm, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang tiếp tục theo dõi, điều trị các di chứng sau ngộ độc. Trần Văn Sơn (SN 1986), tổ dân phố Hướng, phường Thọ Xương vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau đó chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai và đã được xuất viện ngày 16/10. Trần Tuấn Anh (SN 1989), phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào Bệnh viện 19/8, đã xuất viện ngày 17/10. Kiều Chí Quyết (SN 1989) ở huyện Phúc Thọ (Hà Nội) điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và đã ra viện ngày 16/10. Nguyễn Xuân Chính (SN 1989) con trai bà Hà Thị T cũng phải vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã ra viện ngày 16/10.

Qua tìm hiểu, trong đám cỗ, gia đình bà T có sử dụng khoảng 15 lít rượu mua của một hộ ở xã Việt Lập (Tân Yên).

Trước vụ việc này, UBND TP Bắc Giang đã chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TP điều tra truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu rượu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm đang chờ kết quả. Đồng thời yêu cầu các trạm y tế phối hợp với các ngành liên quan trên địa bàn TP chú trọng tuyên truyền phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm, khuyến cáo người dân không sử dụng rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm trong bối cảnh đang vào mùa cưới, nhiều đám cỗ được tổ chức. 

UBND TP đề nghị Sở Công thương và các ngành liên quan tiếp tục triển khai truy xuất nguồn gốc sản phẩm rượu tại bữa cỗ của gia đình bà T.

Hơn hết, mỗi người dân nâng cao nhận thức về tác hại của rượu bia và đồ uống có cồn; vận động, thuyết phục người thân không lạm dụng hay khuyến khích người khác uống rượu, bia, tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Uống rượu ở đám giỗ, 3 thanh niên bị ngộ độc methanol
Thông tin từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), hiện Trung tâm đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc methanol sau khi uống rượu trong cùng một đám giỗ người thân ở Bắc Ninh.
Bình Thuận: 10 người nhập viện nghi ngộ độc do ăn cá hồng
Chiều 15/10, đại diện Bệnh viện Đa khoa An Phước, TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, trong số 10 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc do ăn cá hồng chuối (cá hồng) đã có 2 người xuất viện. Tám người còn lại đang tiếp tục được theo dõi điều trị, trong đó có 2 người bị ngộ độc nặng.
9 công nhân ngộ độc nghi do ăn rau muống biển
Sau ăn rau muống 30 phút, 9 công nhân tại một công trường ở xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) xuất hiện triệu chứng ngộ độc.
Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...