Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những chuyến xe nghĩa tình vì đồng bào miền Nam

Cập nhật: 15:05 ngày 27/07/2021
(BGĐT) - Với mong muốn được góp sức, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, sáng 27/7, tại TP Bắc Giang, đoàn xe của tỉnh Bắc Giang chở gần 200 tấn lương thực, nhu yếu phẩm, mang theo bao tình cảm, nghĩa tình của nhân dân Bắc Giang hướng về phương Nam.

Từ sáng sớm, rất đông cán bộ, nhân dân có mặt tại trụ sở cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (TP Bắc Giang) dự lễ ra quân “Bắc Giang hướng về TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai thân yêu”. 

Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh tới dự, động viên.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao biển ủng hộ đồng bào miền Nam.

Sẵn sàng sẻ chia

Thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống, KT-XH. Cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, tập trung nguồn lực để dập dịch. Trong lúc khó khăn đó, Bắc Giang đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của T.Ư, các tỉnh, TP, trong đó có TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh phía Nam. Đến nay, dịch Covid-19 trên địa bàn đã được kiểm soát.

Vậy nhưng, những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam diễn biến hết sức phức tạp. Hàng triệu người dân và công nhân đang sinh sống trong vùng cách ly, giãn cách rất cần sự quan tâm, hỗ trợ, sẻ chia của cả nước về tinh thần, vật chất để vượt qua khó khăn.

{keywords}

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bắc Giang ủng hộ nhu yếu phẩm cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, địa phương quyên góp ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm giúp đỡ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Thời gian tiếp nhận ủng hộ chia hai đợt, đợt 1 từ ngày 17 đến 25/7, đợt 2 từ ngày 26/7 đến 5/8. 

Đến nay, sau hơn một tuần phát động (đợt 1), các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ gần 200 tấn nhu yếu phẩm như: Gạo, lạc, mỳ gạo, mỳ ăn liền, trứng, rau quả, khẩu trang, nước sát khuẩn... và được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chủ trì tiếp nhận. 

Nhiều đơn vị đã có cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, hình thức ủng hộ, tạo sức lan tỏa rộng rãi, điển hình như các cấp Hội Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Hội Chữ thập đỏ, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh..., thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của nhân dân Bắc Giang hướng về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam thân yêu.

{keywords}

Tình nguyện viên sắp xếp hàng lên xe.

Bà Nguyễn Thị Thêm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Sau khi nhận được văn bản của Liên đoàn Lao động tỉnh, chỉ trong vài hôm, các tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã ủng hộ rất nhiều nhu yếu phẩm, vật tư y tế trị giá hơn 100 triệu đồng.

Hội viên phụ nữ TP Bắc Giang, huyện Tân Yên, Sở Tài chính còn tự tay làm muối lạc, ruốc thịt lợn, muối cà đóng hộp gửi tặng. Mặc dù còn không ít khó khăn khi vẫn đang phải chống dịch song đợt này, TP Bắc Giang tích cực đóng góp hơn 30 tấn lương thực, nhu yếu phẩm cho các tỉnh miền Nam. 

Bà Hoàng Thị Thao, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) cho biết: Tại địa bàn còn nhiều khu vực cách ly, phong tỏa do liên quan đến các ca bệnh Covid-19 nhưng cán bộ, nhân dân trong xã vẫn sẵn sàng sẻ chia, ủng hộ số lượng lớn lương thực, nhu yếu phẩm.

Chuyến xe yêu thương

Trước đó, từ ngày 25/7, các chuyến xe từ các huyện, TP đã vận chuyển gạo, mỳ, lạc và thực phẩm tập kết tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Chiều 26/7, dưới cái nắng như đổ lửa, hàng trăm tình nguyện viên không nề hà khuân vác, sắp xếp hàng hóa lên xe để chuẩn bị kịp khởi hành vào sáng hôm sau.

{keywords}

Đoàn xe trước giờ lên đường.

Sáng nay, 30 thành viên Đội xe thiện nguyện trong đó nhiều người là chủ doanh nghiệp trong ngành xây dựng, vận tải hồ hởi trước giờ lên đường vận chuyển hàng vào ủng hộ miền Nam. 

Anh Phạm Thanh Minh, Đội phó Đội xe, từng ba tháng qua lăn lộn tại các vùng dịch trong tỉnh để hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ công nhân lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ. Anh cho biết: “Vận chuyển số lượng hàng hóa vào miền Nam lần này có 9 xe trọng tải lớn của các thành viên trong đội. Biết rằng vượt chặng đường dài hàng nghìn km sẽ có nhiều khó khăn, vất vả nhưng chúng tôi động viên nhau sẵn sàng lên đường chung tay vì miền Nam ruột thịt. Để chuyến đi an toàn, “thuận buồm xuôi gió”, các thành viên đều đã làm xét nghiệm Covid-19; liên hệ trước đến các điểm chốt xe tại các tỉnh, TP sẽ đi qua để nắm bắt và thực hiện các thủ tục nhằm vận chuyển hàng hóa đến người dân miền Nam nhanh nhất”.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh động viên các thành viên đoàn xe vận chuyển nhu yếu phẩm ủng hộ miền Nam.

Tại lễ ra quân, đồng chí Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh, là địa phương đã trải qua thời điểm rất khó khăn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Bắc Giang thấu hiểu, sẻ chia với hoàn cảnh của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, TP phía Nam lúc này. 

Chính vì vậy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có chủ trương huy động tối đa nguồn lực cả về sức người, sức của và kinh nghiệm để chi viện cho các tỉnh, thành phố bạn trong công tác PCD; chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh kịp thời trao đổi kinh nghiệm từ công tác chuyên môn lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị… đến công tác hậu cần, vận động, tiếp nhận quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân.

Đồng chí đánh giá cao sự chỉ đạo tích cực của Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Hội Chữ thập đỏ… trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên hưởng ứng cuộc vận động này. Đồng thời ghi nhận tấm lòng, sự chia sẻ, chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Biểu dương tinh thần tình nguyện của đội xe vận chuyển những chuyến hàng mang nặng tình cảm thân thương của nhân dân Bắc Giang hướng về miền Nam.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiễn đoàn xe lên đường.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các cấp, ngành tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hỗ trợ, ủng hộ các tỉnh, TP phía Nam. Các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường phát hiện, chia sẻ, nhân rộng những gương người tốt, việc tốt để lan tỏa nhiều hơn nữa những giá trị sống tích cực, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái trong mỗi người vì cộng đồng.

Dự kiến sau hai ngày, hai đêm, đoàn xe vận chuyển nhu yếu phẩm sẽ đến TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Đây là sự chia sẻ quý báu, cũng là tấm lòng đùm bọc, yêu thương của người dân Bắc Giang với người dân miền Nam trong thời điểm khó khăn, là nguồn động viên để người dân nơi đây tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Công Doanh - Lệ Thanh

Huyện Việt Yên xuất quân hỗ trợ một số tỉnh miền Nam chống dịch
(BGĐT) - Sáng 25/7, đoàn xe thiện nguyện chở thực phẩm, vật tư y tế do cán bộ và nhân dân huyện Việt Yên (Bắc Giang) ủng hộ đã xuất quân hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam chống dịch Covid-19.  
Bắc Giang: Nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ các tỉnh miền Nam chống dịch
(BGĐT) - Ngày 25/7, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình tiếp nhận ủng hộ các tỉnh miền Nam chống dịch Covid -19. Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.
Tình nguyện vào tâm dịch, tất cả vì miền Nam ruột thịt
(BGĐT) - Dù vừa trải qua hơn 2 tháng ròng rã căng mình chống dịch nhưng với tinh thần “Bắc Giang sẵn sàng chia lửa cùng cả nước”, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức nhiều đoàn y, bác sĩ tình nguyện hỗ trợ các tỉnh miền Nam ruột thịt chống dịch.
59 nhân viên y tế Bắc Giang xung phong vào miền Nam chống dịch
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, TP phía Nam, trưa 14/7, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tiễn hai đoàn tình nguyện lên đường hỗ trợ hai tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh chống dịch.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...