Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nhiều hợp đồng du lịch phải hủy bỏ vì dịch Covid-19

Cập nhật: 16:49 ngày 24/02/2021
(BGĐT)-Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phải hủy hợp đồng du lịch.
Tìm hiểu tại Công ty TNHH Thương mại du lịch quốc tế Đình Anh, dịp trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đơn vị nhận được hơn 10 hợp đồng du lịch trong những ngày tháng Giêng này với các tour như: Khu Du lịch tâm linh-sinh thái Tây Yên Tử (Bắc Giang), Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Đà Lạt song đều phải hủy.
{keywords}

Công ty TNHH Thương mại du lịch Quốc tế Đình Anh, trụ sở đường Xương Giang (TP Bắc Giang).

Ông Trần Quốc Dũng, Giám đốc Công ty cho biết, thông thường, dịp đầu xuân những năm trước, đơn vị  tổ chức khoảng 20-30 đoàn tham quan đi các điểm du lịch kể trên.
Về các tour phải hủy, để bảo đảm quyền lợi cho khách du lịch, đơn vị đã thương lượng với nhà cung cấp dịch vụ như: Nhà hàng, khách sạn, xe ô tô đưa đón để hoàn lại tiền đặt cọc cho khách. Đối với vé máy bay đã đặt trước, một số hãng hàng không gia hạn bảo lưu từ 1-3 tháng để khách có sự lựa chọn cho chuyến đi vào thời điểm thích hợp.

Công ty cổ phần Giáo dục, thương mại và Du lịch Việt Hưng Tourist cũng đã phải hủy gần 10 hợp đồng du lịch vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán với các điểm đến như: Hà Giang, Huế, Quy Nhơn, Phú Quốc... Công ty cũng thanh toán trả lại khách 100% số tiền đặt cọc. 

{keywords}

Nhiều doanh nghiệp tư nhân không nhận được hợp đồng du lịch trong những ngày đầu xuân. 

Thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp đang khởi động lại chương trình du lịch khi dịch Covid-19 ở một số tỉnh, thành phố đã được kiểm soát thông qua việc quảng bá, giới thiệu các điểm đến song cũng rất ít khách đặt tour. 
Không chỉ các công ty lữ hành, xe tư nhân chở khách tham quan lễ chùa, du xuân, du lịch đầu năm cũng vắng khách. 

Được biết, để kích cầu tiêu dùng, hiện nay nhiều chi phí dịch vụ du lịch của các đơn vị, doanh nghiệp (vé máy bay, phòng nghỉ khách sạn, ăn uống...) cũng giảm giá từ 30-60%. 

Công Doanh
Bắc Giang: Nhiều khu, điểm du lịch vắng khách do ảnh hưởng dịch Covid-19
(BGĐT)-Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những ngày qua, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh giảm mạnh. 
Tạm dừng đón khách du lịch đến Cát Bà từ ngày 18/2
Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải (thành phố Hải Phòng) Hoàng Trung Cường cho biết, huyện tạm dừng hoạt động đón khách du lịch đến tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà từ ngày 18/2.
Du lịch nội địa và gần nhà là xu hướng nổi bật trong năm 2021
Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), trong năm 2021, du lịch nội địa và gần nhà sẽ là xu hướng nổi bật.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...