Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Dừng chạp họ, tiệc tất niên, khẩn trương rà soát người về từ vùng dịch

Cập nhật: 06:33 ngày 30/01/2021
(BGĐT) - Tính đến 17 giờ ngày 29/1, toàn huyện có 228 người trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh, UBND huyện chỉ đạo các xã tiếp tục rà soát và khẩn trương báo cáo về BCĐ huyện, không để sót đối tượng.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa Hoàng Công Bộ, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã ban hành văn bản yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn và thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện quán triệt thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid -19 theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và của huyện. 

Đồng thời triển khai quyết liệt, kịp thời công tác rà soát, lập danh sách, khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp về từ các tỉnh, thành phố có dịch từ ngày 15/01/2021, phân loại và xử lý như sau:

Trường hợp đi đến hoặc trở về từ các địa phương: Huyện Kinh Môn, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương; huyện Vân Đồn, Đông Triều, TP Hạ Long và TP Bãi Cháy tỉnh Quảng Ninh (F1): Báo cáo về UBND huyện (qua Phòng Y tế) để đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Trường hợp tiếp xúc với F1 (F2) : Trưởng BCĐ các xã, thị trấn ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà; quản lý, giám sát và theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Các trường hợp khác (F3): BCĐ các xã, thị trấn thông báo khuyến cáo tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Rà soát chặt chẽ các trường hợp đã đến, đi qua và trở về từ các địa phương đã có người mắc Covid-19 đến thời điểm hiện nay gồm: Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nội. Yêu cầu mọi người dân đã từng đến các địa phương nêu trên thực hiện khai báo y tế. Quản lý và có phương án cách ly phù hợp đối với các trường hợp trên để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn huyện.

Tuyên truyền, yêu cầu nhân dân trên địa bàn dừng các hoạt động tập trung đông người: Chạp họ, tiệc tất niên... Phát động phong trào toàn dân tham gia giám sát, thông tin cho BCĐ cấp xã khi phát hiện người từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và vùng có dịch khác trở về địa phương mà không thực hiện khai báo y tế theo quy định.

UBND các xã, thị trấn rà soát, báo cáo cơ số hóa chất phòng chống dịch Covid-19 đang còn tồn tại các xã, thị trấn và đề xuất nhu cầu cần bổ sung về UBND huyện.

Trung tâm Y tế huyện kích hoạt lại ngay hoạt động của khu cách ly y tế; kích hoạt hoạt động của bệnh viện dã chiến, sẵn sàng đưa vào sử dụng khi cần thiết. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1, F2 trên địa bàn huyện.

Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm việc phân luồng, sàng lọc người bệnh đến khám chữa bệnh theo quy định; thực hiện tốt các tiêu chí an toàn phòng chống dịch tại bệnh viện và phòng khám theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Bố trí đầy đủ vật tư phòng hộ cho cán bộ y tế trong cơ sở khám chữa bệnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong cơ sở khám chữa bệnh và cán bộ y tế. Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ, bệnh nhân nặng có nguy cơ cao và cán bộ y tế theo quy định.

Lâm Dũng
Sơn Động: Cách ly tập trung 50 trường hợp
(BGĐT) - Chiều 29/1, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã kích hoạt 7 chốt, tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; cách ly tập trung 50 trường hợp.
Phú Thọ: Cách ly 666 giáo viên, học sinh trở về từ Hải Dương
Đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh ở Trường THPT Hiền Đa (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) phải cách ly tại nơi cư trú 21 ngày sau chuyến đi trải nghiệm ở Hải Dương.
Bắc Giang tạm dừng nhận khách chơi golf đến từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19
(BGĐT)-Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa yêu cầu Công ty cổ phần QNK (DN quản lý sân golf Yên Dũng) tạm dừng việc nhận khách chơi golf đến từ các tỉnh, thành phố có dịch.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...