Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Cách ly tập trung 50 trường hợp

Cập nhật: 21:04 ngày 29/01/2021
(BGĐT) - Chiều 29/1, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã kích hoạt 7 chốt, tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; cách ly tập trung 50 trường hợp.
{keywords}

Chủ tịch UBND huyện Sơn Động kiểm tra chốt kiểm soát dịch tại xã Hữu Sản.

Cụ thể, các chốt có đường liên thông tiếp giáp với tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh và huyện Lục Nam, Lục Ngạn cùng một tổ tuần tra lưu động. Mỗi chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 có từ 10 đến 15 người làm nhiệm vụ, chủ yếu là lực lượng công an, quân đội, y tế, dân quân, đoàn thanh niên.

Qua rà soát, tính đến chiều 29/1, huyện Sơn Động có 170 người đi từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh về địa phương từ ngày 15/1. Qua điều tra dịch tễ có 50 trường hợp F1 đi đến các điểm hoặc đi qua vùng có dịch.

Ngay chiều 29/1, huyện Sơn Động đã cách ly tập trung 50 trường hợp F1 tại Tiểu đội 8, Trung đoàn 462 (xã Lệ Viễn). Còn 120 trường hợp F2, F3 được cách ly theo dõi tại gia đình.

Chủ tịch UBND huyện Sơn Động Hoàng Văn Trọng cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã đi kiểm tra thực tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và khu cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Trọng yêu cầu các chốt kiểm dịch cử lực lượng trực 24/24 giờ, kiểm soát, đo thân nhiệt, lấy thông tin tất các trường hợp vào huyện, nếu các trường hợp đi từ vùng dịch yêu cầu quay lại.

{keywords}

Kiểm tra thân nhiệt người lưu thông trên trục đường ra vào huyện Sơn Động.

Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, trang bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ hoạt động của các chốt kiểm soát.

Lực lượng công an, quân đội tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là những khu vực giáp ranh với tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn có nhiều lối mòn, đề phòng các trường hợp tránh chốt kiểm soát đi đường mòn, vượt rừng vào huyện. UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân phòng, chống dịch, đồng thời phát giác những trường hợp không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

UBND huyện đề nghị các địa phương hạn chế tập trung đông người, dừng tất cả các hoạt động hội họp, lễ hội không cần thiết, khuyến cáo người dân không đi sang các tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương.

Xuân Thoả
Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong vận tải hành khách
(BGĐT) – Ngày 29/1, Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) tiếp tục có chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tuổi trẻ Bắc Giang tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid - 19
(BGĐT) - Nhằm kịp thời ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh Covid - 19, góp phần chủ động ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, Tỉnh đoàn Bắc Giang vừa yêu cầu các huyện đoàn, thành đoàn và đoàn trực thuộc triển khai một số giải pháp phòng, chống dịch. 
Chiều 29/1: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội và Bắc Ninh có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng
Bản tin 18 giờ ngày 29/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết: có thêm 54 ca mắc mới Covid-19, trong đó 53 ca ở cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội và Bắc Ninh. Có 1 ca nhập cảnh ở Đồng Nai được cách ly ngay.
Đến chiều 29/1, ghi nhận thêm 53 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bộ Y tế cho biết ngày hôm nay ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hải Dương (47 ca), Quảng Ninh (3 ca), Hà Nội (2 ca) và Bắc Ninh (một ca).


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...