Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Chuẩn bị các điều kiện cách ly tập trung có thu phí

Cập nhật: 19:55 ngày 08/09/2020
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cách ly tập trung có thu phí với người nhập cảnh trong trạng thái bình thường mới.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục kéo dài, cùng với ưu tiên phòng dịch, toàn tỉnh tập trung đẩy mạnh phát triển KT-XH, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện giải quyết việc làm, cố gắng giữ mức thu nhập ổn định cho người lao động.

Thời điểm này, Bắc Giang liên tục có nhiều chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài nhập cảnh và đến làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

{keywords}

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Khách sạn Ravatel Inn.

Để kiểm soát tốt dịch bệnh, Bắc Giang dành 4 khách sạn và một khu ký túc xá cho người nước ngoài cách ly trước khi vào làm việc. Các cơ sở lưu trú này đều hợp tác cao để chung sức chống dịch hiệu quả.

Qua tìm hiểu, dịp này, Khách sạn Ravatel Inn (TP Bắc Giang) có 85 người cách ly. Từ đầu mùa dịch đến nay, đã có 1.461 lượt người vào cách ly, tại đây thường xuyên kín các phòng. Khách sạn luôn đặt mục tiêu ưu tiên an toàn phòng dịch, thực hiện nghiêm công tác quản lý người cách ly theo quy định.

Xác định đây là địa điểm cách ly có thu phí trong thời gian tới, BCĐ phòng, chống dịch tỉnh bố trí 2 kíp gồm công an, nhân viên y tế, lễ tân phục vụ trong suốt 14 ngày liên tục không về nhà để phòng tránh lây nhiễm sang người thân và cộng đồng. Chị Nguyễn Thị Sen, quản lý tại Khách sạn cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng bảo đảm điều kiện tốt nhất có thể để những trường hợp phải cách ly cảm thấy yên tâm, chủ động bảo vệ mình và cộng đồng trong những ngày ở đây. Tại đây không xảy ra tình trạng bỏ trốn hoặc người không có nhiệm vụ ra, vào khu vực”. Để chống lây nhiễm triệt để, ban quản lý khu cách ly chú trọng xử lý nước thải, chất thải theo hướng dẫn của Sở Y tế về phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

{keywords}

Khách sạn Mường Thanh là địa điểm được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Tại Khách sạn Mường Thanh, ngày 8/9 có 102 trường hợp đang cách ly y tế, trong đó có 86 người Trung Quốc và 16 người Hàn Quốc. Hằng ngày, nhân viên y tế là những bác sĩ, điều dưỡng có chuyên môn về lĩnh vực hô hấp tiến hành kiểm tra thân nhiệt, theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của từng người. 

Đối với những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ lập tức được theo dõi riêng biệt, xét nghiệm, điều trị kịp thời. Mỗi người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần trước khi vào và khi sắp hết thời gian cách ly.

Nhân viên làm nhiệm vụ tại đây đều được quán triệt nghiêm túc và rút kinh nghiệm từ thực tế một số địa phương trong nước, bảo đảm chỉ khi người hết thời hạn cách ly có kết quả xét nghiệm mới được trở về cộng đồng.

Theo thông tin từ BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, để ứng phó hiệu quả với đại dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, Bắc Giang hiện có 15 cơ sở cách ly tập trung. Cung cấp dịch vụ thu phí, mỗi cơ sở đã chuẩn bị sẵn sàng các danh mục dịch vụ tương ứng với từng mức giá để người cách ly lựa chọn theo đúng quy định phòng dịch. Ví như các buồng phòng theo tiêu chuẩn, suất ăn theo nhu cầu, sở thích và một số dịch vụ giặt là, thiết bị nghe nhìn. Ngoài ra, các cơ sở cách ly cũng sẽ cung cấp miễn phí wifi, giấy vệ sinh, kem đánh răng, bột giặt, nước uống, cà phê phục vụ thuận lợi cho người cách ly trong 14 ngày ở đây.

Được biết, từ đầu mùa dịch đến nay, các khu cách ly đã tiếp nhận hơn 6,6 nghìn lượt người có yếu tố dịch tễ. Đến ngày 8/9, toàn tỉnh có 204 người đang cách ly ở 4 cơ sở, trong đó chủ yếu là chuyên gia, lao động nước ngoài là người Trung Quốc, Hàn Quốc vào làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng dịch hiệu quả vừa không để đứt gãy nền kinh tế, dự kiến, trong những ngày tới, Chính phủ xem xét mở lại một số đường bay quốc tế. Trong bối cảnh đó, việc thu phí cách ly không chỉ giảm gánh nặng ngân sách mà còn có thể bù đắp một phần thu nhập, giữ ổn định việc làm cho người lao động trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn.

Ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thông tin: Tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cách ly tập trung theo hướng chủ động chống dịch, không để lây nhiễm trong khu cách ly, bảo đảm chung sống an toàn trong trạng thái bình thường mới. Thời điểm này, các địa phương đang chờ hướng dẫn của trung ương về mức thu phí cách ly với người nhập cảnh để thực hiện.

Sáng 7/9, Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng
Tính đến 6 giờ ngày 7/9, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong 12 giờ qua; sang ngày thứ 5 liên tiếp không có ca mắc mới trong cộng đồng.
Đến 6 giờ ngày 7/9: Thế giới trên 27,2 triệu ca bệnh
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 221.042 ca mắc Covid-19, đưa tổng số ca bệnh lên trên 27,2 triệu người, trong đó có trên 887.000 ca tử vong. Ấn Độ tiếp tục chứng kiến kỷ lục lây nhiễm mới với trên 91.700 ca trong vòng 24 giờ qua.
Từ 0 giờ ngày 7/9, khôi phục lại vận tải khách tới Đà Nẵng
Chiều tối 6/9, Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác các phương tiện vận tải khách đi/đến TP Đà Nẵng, bắt đầu từ 0 giờ ngày 7/9.
Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...