Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 22 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thương nhân nước ngoài thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 15:50 ngày 04/06/2020
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn, đến ngày 4/6, trên địa bàn huyện có 21 thương nhân Trung Quốc đến thu mua vải thiều đang được cách ly y tế.

Trước đó, ngày 3/6, UBND huyện Lục Ngạn đã trưng dụng Khách sạn Sơn The (thị trấn Chũ) để thành lập khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phục vụ thương nhân vào thu mua vải thiều.

{keywords}

Chuẩn bị phòng nghỉ cho thương nhân Trung Quốc cách ly y tế tại Khách sạn Sơn The.

Khách sạn Sơn The có 25 phòng có thể bố trí cho 50 thương nhân nước ngoài đến cách ly y tế trước khi vào thu mua vải thiều trên địa bàn huyện. Hiện tại đây đã trang bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, bố trí lễ tân phục vụ, cung cấp suất ăn bảo đảm các điều kiện sinh hoạt cho người cách ly và cán bộ làm nhiệm vụ tại đây.

Khách sạn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn theo đúng quy chuẩn phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế.

{keywords}

Nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Khách sạn Sơn The.

Được biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã bố trí 6 người gồm công an, nhân viên y tế, lễ tân phục vụ tại Khách sạn Sơn The trong suốt 14 ngày liên tục để phòng tránh lây nhiễm sang người thân, cộng đồng.

Hiện Khách sạn Sơn The đã có 21 thương nhân Trung Quốc đang cách ly y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 cho số người này trong ngày hôm nay (4/6) và sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại Khách sạn.

Giảm gánh nặng cho doanh nghiệp
(BGĐT) - Nhiều doanh nghiệp cho rằng chi phí không chính thức đã giảm nhiều trong những năm gần đây nhưng vẫn ở mức cao, vẫn là gánh nặng cho doanh nghiệp. Đây là vấn đề mà chính quyền các địa phương cần quan tâm để nâng hạng Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
Vũ Hán tuyên bố không còn virus SARS-CoV-2
Các quan chức thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, vừa tuyên bố thành phố này đã an toàn trước đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, khi một chiến dịch xét nghiệm bao trùm toàn bộ gần 10 triệu người dân thành phố không phát hiện thêm trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2.
Đã 49 ngày không có ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, nam phi công người Anh tỉnh, phản xạ ho mạnh, sức cơ tăng
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đã 49 ngày Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19 ở cộng đồng. Hiện tại bệnh nhân 91- nam phi công người Anh tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ tăng. Theo dự kiến, hôm nay 4/6, sẽ có cuộc hội chẩn 3 miền lần thứ 4 để tiếp tục có phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân 91.
Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...