Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang dỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 từ ngày 22/1

Cập nhật: 13:04 ngày 22/01/2022
BGĐT - Nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, ngày 22/1, huyện Hiệp Hòa là địa phương đầu tiên của tỉnh Bắc Giang dỡ bỏ chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
{keywords}

Lực lượng chức năng dỡ chốt kiểm soát cầu Vát, xã Hợp Thịnh (Hiệp Hòa).

Theo dự báo của các cơ quan chức năng tỉnh, tình hình dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Số lượng người dân làm ăn xa trở về quê ngày một tăng vào dịp giáp Tết.

Tuy nhiên, để người dân làm quen, thích ứng dần với công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới cũng như tạo thuận lợi cho người dân về quê và hoạt động lưu thông hàng hóa, ngày 21/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các huyện, TP dỡ toàn bộ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện chỉ đạo trên, các huyện và thành phố đã nhanh chóng triển khai việc dỡ các chốt kiểm soát. 

{keywords}

Các biển báo, hàng rào nhanh chóng được tháo dỡ, di dời.

Huyện Hiệp Hòa giáp ranh với nhiều tỉnh, TP như: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên. Huyện bắt thành lập 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại Cầu Vát (xã Hợp Thịnh) và cầu Đông Xuyên (xã Mai Đình) từ tháng 7/2021. Trung bình mỗi ngày, tại hai chốt này có hàng nghìn lượt người, phương tiện lưu thông. Trong thời gian hoạt động, lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện 18 F0, góp phần giúp địa phương kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Đúng 12 giờ ngày 22/1, tại cả hai chốt kiểm soát, lực lượng chức năng đồng loạt dỡ bỏ lán bạt, barie, thu dọn bàn ghế, dụng cụ, phương tiện làm việc tại đây. Anh Lê Thanh Hà ở thôn Trung tâm, xã Hợp Thịnh cho biết: Tôi thường xuyên đi qua chốt cầu Vát nên khi dỡ chốt kiểm soát tôi rất phấn khởi vì đi lại thuận lợi. Tôi đã được nghe loa truyền thanh ở nơi cư trú thông báo về những biện pháp, quy định về phòng, chống dịch trong Tết. Do đó, dù được đi lại thoải mái, tôi vẫn sẽ tự giác và nhắc nhở người thân cẩn trọng để giữ gìn cho bản thân và cộng đồng. 

{keywords}

Người dân và các phương tiện giao thông di chuyển thuận lợi qua khu vực cầu Vát, xã Hợp Thịnh.

Theo ông Phạm Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, sau khi dỡ chốt, huyện tăng cường tiêm vắc - xin, tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch trong nhân dân. Các trường hợp đi từ vùng dịch về vẫn phải đến trạm y tế khai báo thông tin. Huyện sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

13 giờ 30 phút cùng ngày, tại huyện Lục Nam, lực lượng chức năng tiến hành dỡ bỏ lều bạt, thu dọn trang thiết bị, phương tiện tại chốt kiểm soát tại tỉnh lộ 293 ở thôn Muối, xã Lan Mẫu. 

Trung tá Ngụy Hữu Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an huyện Lục Nam) cho biết: Chốt kiểm soát tại đây được thành lập từ nhiều tháng nay với mục đích kiểm soát, ngăn ngừa các nguồn dịch xâm nhập vào địa bàn. Trước đây, tổ duy trì từ 6-10 thành viên gồm lực lượng công an, y tế, dân quân tự vệ, thanh niên. Sau khi dỡ bỏ chốt kiểm soát, chúng tôi tăng cường công tác phòng ngừa tại cơ sở thông qua quản lý lưu trú. Cán bộ tham gia làm nhiệm vụ tại chốt sẽ tăng cường về các xã, thị trấn để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.

{keywords}

Cán bộ Công an huyện Lục Nam dỡ chốt kiểm soát tại tỉnh lộ 293 ở thôn Muối, xã Lan Mẫu.

Theo kế hoạch, 16 giờ ngày 22/1, TP Bắc Giang cũng dỡ 5 chốt vào TP. Các huyện: Việt Yên, Sơn Động trong ngày 23/1 cũng sẽ hoàn thành dỡ chốt.

Việc tháo các chốt kiểm soát là tín hiệu đáng mừng từ kết quả của công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và Tết Nguyên đán cận kề, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân vẫn phải tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là  để bảo vệ sức khỏe, không làm lây lan dịch bệnh trong cộng động.

Nhóm PVVX

Cách tự khai báo mũi tiêm trên PC-Covid
Tất cả người dùng PC-Covid trên iOS và Android hiện có thể tự khai mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nếu có ảnh chụp giấy chứng nhận.
Tháo gỡ khó khăn khi công nhân nhiễm Covid-19 về địa phương
(BGĐT) - Gần đây, các trạm y tế trên địa bàn tỉnh liên tục tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 là công nhân ở các khu, cụm công nghiệp trong và ngoài tỉnh.  
Không chủ quan trong phòng dịch
(BGĐT) - Trong nửa đầu tháng 1/2022, trên địa bàn tỉnh có 3 trường hợp tử vong do mắc Covid-19. 
Vì người lao động, không ngại F0
(BGĐT) - 7 năm làm công nhân và gần 20 năm giữ vai trò cán bộ công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang Ngô Đức Thắng (SN 1969) chưa bao giờ chứng kiến vất vả, khó khăn của công nhân lao động lại lớn như thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn. 
TP Bắc Giang: Kiểm soát, không để dịch trở lại trường học, bệnh viện
(BGĐT) - Bằng những biện pháp quyết liệt, khẩn trương, TP Bắc Giang đã cơ bản kiểm soát hai ổ dịch phức tạp phát sinh tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên và Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...