Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Gửi niềm tin, kỳ vọng đến Đại hội

Cập nhật: 14:37 ngày 25/01/2021
(BGĐT)-Từ ngày 25/1 đến 2/2, tại Thủ đô Hà Nội diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trước sự kiện chính trị trọng đại này, nhiều cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã bày tỏ niềm tin và sự kỳ vọng vào những đổi mới, quyết sách của Đại hội lần này.
Thường xuyên chăm lo công tác cán bộ
Ông Trần Văn Luân (SN 1947), Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, Chi bộ tổ dân phố Phấn Lôi, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng)
{keywords}

Ông Trần Văn Luân.

Nghỉ hưu đã lâu nhưng ông Trần Văn Luân, nguyên Bí thư Huyện ủy Yên Dũng vẫn thường xuyên đọc báo, xem ti vi theo dõi tình hình thời sự, chính trị trong nước, quốc tế. Từ những thông tin nắm bắt được, ông thể hiện niềm vui, sự phấn khởi trước những đổi thay của quê hương. 

Vị thế đất nước được khẳng định trên trường quốc tế; niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân ngày càng được củng cố. Chủ trương, đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng chính là “chìa khóa” tạo nên kết quả ấy. 

Chia sẻ về những suy nghĩ của bản thân, ông Luân nhấn mạnh, một trong những yếu tố quan trọng để Đảng khẳng định năng lực lãnh đạo là thường xuyên chú trọng khâu then chốt – công tác cán bộ. 

Điều đáng mừng là thời gian qua, đại hội đảng bộ các cấp đã bám sát tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, làm tốt công tác nhân sự cấp ủy. Qua đó, đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt từng bước được trẻ hóa, có năng lực, phẩm chất, uy tín và trình độ cao.  

Ở góc độ cá nhân, ông tâm sự, Đại hội toàn quốc sắp tới, ngoài phát huy truyền thống đoàn kết, trí tuệ, sáng suốt lựa chọn người có tâm, đức, trí, tài vào Ban Chấp hành T.Ư, điều mà đông đảo cán bộ, đảng viên mong muốn là Đảng tiếp tục chăm lo đến đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp cơ sở. 

Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tổ chức các hoạt động bồi dưỡng, đào tạo, rèn luyện, thử thách, qua đó giúp cán bộ trưởng thành, phát triển toàn diện để ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ và đòi hỏi từ thực tiễn.  

Phát huy vai trò của nữ giới 
Chị Mai Thị Hoa (SN 1983), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Nhã Nam (Tân Yên)
{keywords}

Chị Mai Thị Hoa (bên phải) tiếp nhận nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Trung.

Những năm qua, công tác cán bộ nữ thường xuyên được Đảng và Nhà nước quan tâm. Tỷ lệ nữ giới trong cấp ủy các cấp ngày càng nâng lên. Nhiều cán bộ nữ tham gia và khẳng định năng lực, vai trò trong bộ máy lãnh đạo Đảng, chính quyền. 

Đóng góp của phụ nữ đối với xã hội rất lớn và được ghi nhận. Đó là phong trào thực hành tiết kiệm, chung tay, đồng hành cùng hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; phong trào khởi nghiệp…được phát động, thực hiện rộng rãi, hiệu quả. Nhiều nơi, phụ nữ giữ vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp uỷ, giữ chức vụ lãnh đạo quản lý các cấp, các ngành tăng so với trước đây, nhưng vẫn còn thấp so với tiềm năng, nguồn nhân lực, số lượng cán bộ nữ được bổ nhiệm chưa nhiều. Cùng đó, khoảng cách bình đẳng giữa nam và nữ vẫn còn khá xa, nhất là ở vùng nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số.

Cá nhân tôi mong muốn, Đảng và Nhà nước dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đến công tác cán bộ nữ và lực lượng nữ giới. Trong đó, tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; thường xuyên chỉ đạo, hỗ trợ để các phong trào lớn của phụ nữ Việt Nam phát huy hiệu quả tích cực. Ưu tiên, tạo điều kiện cho nữ giới có môi trường thuận lợi để học tập, rèn luyện, phấn đấu. 

Xây dựng chính sách, cơ chế trong việc bồi dưỡng, đào tạo nhằm lựa chọn, giới thiệu những cán bộ nữ có đủ điều kiện, trình độ, tiêu chuẩn tham gia giữ vao trò chủ chốt trong cấp ủy, đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. 

Quan tâm thu hút, tập hợp và phát triển Đảng trong thanh niên

Anh Nguyễn Văn Đại (SN 1990), Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tự Lạn (Việt Yên)

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Đại trao quyết định kết nạp cho các đoàn viên mới.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, thời gian qua, lực lượng thanh niên thường xuyên đi đầu trong các phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và an sinh xã hội.

Tuy nhiên, có một thực tế là gần đây, đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn và các hoạt động của tổ chức Đoàn có xu hướng giảm, nhất là ở khu vực nông thôn. Nguyên nhân do thanh niên đi làm ăn xa, làm việc trong doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp, ít có điều kiện thời gian để tham gia. 

Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Việc rèn luyện, bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng vì vậy cũng gặp khó khăn.

Do vậy, tôi kỳ vọng nhiệm kỳ tới, Đảng sẽ có những chủ trương mới để định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc tăng cường các giải pháp thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên. 

Một trong những biện pháp có thể là ban hành một số cơ chế đào tạo nghề nghiệp phù hợp cho thanh niên nông thôn, hỗ trợ hoạt động của các câu lạc bộ “ly nông không ly hương”. 

Hỗ trợ nhu cầu về học nghề, việc làm, vốn đầu tư, kỹ thuật sản xuất cho thanh niên. Có cơ chế, chính sách phối hợp với các doanh nghiệp nhằm tạo thuận lợi cho lao động là thanh niên tham gia sinh hoạt, từ đó đóng góp công sức xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh. 

Ngoài ra, thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua, nhất là phong trào thanh niên tình nguyện. Thông qua đó lựa chọn những nhân tố tiêu biểu để bồi dưỡng, rèn luyện, giới thiệu kết nạp Đảng.
Tùng Chi (ghi) 
Hội nghị Trung ương 15, khóa XII: Tiếp tục chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội XIII của Đảng
Ngày 16/1, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tập trung cao quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp
(BGĐT) - Sáng 14/1, đồng chí Vũ Trí Hải, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Bắc Giang và đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ chủ trì hội nghị giao ban với lãnh đạo các chi, đảng bộ cơ sở.
Đảng ủy Các cơ quan tỉnh quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX
(BGĐT) - Ngày 13/1, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ cấp xã: Bám sát từng mục tiêu cụ thể
(BGĐT) - Sau đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025, các cấp ủy, chính quyền cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...