Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Phát động Cuộc thi viết “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay” lần thứ 3

Cập nhật: 14:49 ngày 01/11/2020
(BGĐT) - Ngày 1/11, Báo Bắc Giang phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hội Nhà báo tỉnh phát động Cuộc thi viết về chủ đề “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay”. Đến dự có đại diện các cơ quan đồng tổ chức Cuộc thi cùng hơn 80 cộng tác viên trong tỉnh và Hà Nội. 
{keywords}

Tổng Biên tập Báo Bắc Giang Trịnh Văn Ánh trao giải Nhất Cuộc thi ảnh "Bắc Giang quê hương tôi" cho tác giả Linh Giang.

Từ đầu năm đến nay, Báo Bắc Giang tiếp nhận hơn 4,7 nghìn tác phẩm của CTV ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, biên tập đăng báo hơn 2,1 nghìn tác phẩm. Nhiều sự kiện, thông tin diễn ra ở các địa phương do CTV gửi đến được biên tập, xử lý để đăng báo điện tử và báo in. Hoạt động của mạng lưới CTV góp phần quan trọng để Báo Bắc Giang thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền.

Tại hội nghị, các CTV trao đổi, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào định hướng tuyên truyền và đề xuất những biện pháp nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí. Nhiều ý kiến cho rằng, thời gian tới, Ban Biên tập Báo Bắc Giang tiếp tục gợi mở đề tài, bố trí, tạo điều kiện để CTV đi thực tế ở tại cơ sở, tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí; kịp thời động viên, khen thưởng CTV tích cực, có tác phẩm thời sự, chất lượng.

{keywords}

Nhà thơ Vũ Quần Phương trao đổi tại hội nghị.

Nhằm chuẩn bị tốt nội dung cho số báo Tết Dương lịch và các ấn phẩm báo Xuân Tân Sửu 2021, Ban Biên tập Báo Bắc Giang đã xác định những nội dung chính, trọng tâm ở các lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển KT- XH, an ninh, quốc phòng... Đồng thời, mong muốn các CTV tích cực tìm hiểu, nghiên cứu đóng góp các bài viết vào những ấn phẩm của Báo Bắc Giang thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Báo Bắc Giang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp phát động Cuộc thi viết với chủ đề “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay”, giai đoạn 2020 - 2025.

Trải qua 2 lần phát động, đến nay, Cuộc thi viết về chủ đề “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay” đã trở thành cuộc thi có quy mô, uy tín, thu hút được sự tham gia của đông đảo các cây viết trong và ngoài tỉnh.

Cuộc thi đã tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới có nhiều thành tích trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng. 

Chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Ban Tổ chức phát động Cuộc thi viết về chủ đề “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay” lần thứ ba. Mục đích của Cuộc thi nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh; đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống.

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Bình Dương phát động Cuộc thi viết "Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay" nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong lần phát động thứ 3 này, Ban Tổ chức mong muốn góp phần cùng các cấp, ngành, địa phương tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là những chỉ thị, nghị quyết về công tác xây dựng đảng, phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh. 

Đối tượng dự thi là các phóng viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh; tác phẩm dự thi phải được đăng tải trên các ấn phẩm của báo Bắc Giang và có gắn biểu trưng cuộc thi. Thời gian nhận tác phẩm từ khi phát động đến hết ngày 30/5/2025 (theo dấu bưu điện). 

Ban Tổ chức tổng kết cuộc thi và trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/2025). Hằng năm, Ban Tổ chức tiến hành sơ kết, đánh giá, lựa chọn khen thưởng tối đa 15 tác phẩm tiêu biểu vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. 
{keywords}

Đồng chí Trịnh Văn Ánh phát biểu tại hội nghị.

Cùng ngày, Báo Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp trao giải cho 17 tác giả có tác phẩm ảnh xuất sắc tham gia Cuộc thi ảnh “Bắc Giang quê hương tôi”. Trong đó, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải Nhất được trao cho tác giả Linh Giang với tác phẩm “Vầng trăng quan họ”.

Tập trung đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020, Huyện ủy Yên Thế (Bắc Giang) tập trung triển khai nhiều biện pháp đồng bộ. Năng lực lãnh đạo của cấp ủy các cấp được nâng lên, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu KT-XH mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đề ra. 
Trao giải cuộc thi “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay”, “Sắc xuân Tây Yên Tử” trên Báo Bắc Giang
(BGĐT)-Ngày 14/6, Báo Bắc Giang tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và trao giải cuộc thi viết “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay” giai đoạn 2015-2020 và cuộc thi ảnh “Sắc xuân Tây Yên Tử” năm 2020. 
Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...