Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam phản đối hành vi trồng rau của Trung Quốc ở Hoàng Sa

Cập nhật: 19:21 ngày 28/05/2020
Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. Mọi hoạt động tại các quần đảo này mà không được sự cho phép của Việt Nam đều vô giá trị.

Chiều 28/5, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc gần đây công bố sử dụng công nghệ mới, trồng và thu hoạch rau trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt nêu rõ: Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. Mọi hoạt động tại các quần đảo này mà không được sự cho phép của Việt Nam đều vô giá trị.

{keywords}

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt.

Về việc Trung Quốc khai thác cát trái phép trên Biển Đông, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa trên Biển Đông. Hoạt động của các bên ở hai quần đảo này cũng như ở các khu vực mà Việt Nam có quyền chủ quyền, quyền tài phán trên Biển Đông là vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam và vi phạm luật pháp quốc tế.

Đề nghị cho phép áp dụng phương thức PPP đối với dự án quy mô dưới 200 tỷ đồng.
(BGĐT)- Sáng 28/5, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tiến hành thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP). Bà Hà Thị Lan, Đoàn ĐBHQ tỉnh Bắc Giang đã đóng góp ý kiến. 
Phó Chủ tịch nước dự Lễ đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt đền - chùa - đình Hai Bà Trưng
Sáng 28/5, thành phố Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đền - chùa - đình Hai Bà Trưng (phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng). Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tới dự buổi lễ và trao Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đền - chùa - đình Hai Bà Trưng cho thành phố Hà Nội và quận Hai Bà Trưng.
Ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”
Không phải tới bây giờ, mà nhiều năm qua, các thế lực thù địch dường như không biết bấu víu vào vấn đề gì hơn là lợi dụng những vấn đề về dân tộc, tôn giáo, nhân quyền… để chống phá sự nghiệp cách mạng của Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...