Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quan tâm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên

Cập nhật: 22:19 ngày 14/01/2020
(BGĐT)- Ngày 14-1, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020.  

Năm 2019, các cơ sở đoàn đã thực hiện 85 công trình, phần việc thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới phù hợp với đặc thù cơ quan, đơn vị; tổ chức 64 chương trình tình nguyện, thu hút hơn 5 nghìn đoàn viên tham gia; vận động đoàn viên tham gia hiến máu và đóng góp được 207 đơn vị máu.

Trong năm, toàn đoàn đã giới thiệu cho cấp ủy cơ sở cử 75 đoàn viên ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng, giới thiệu kết nạp 56 đảng viên mới.

{keywords}

Các đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh và Thân Trung Kiên, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chúc mừng các đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua.

Tại hội nghị, ý kiến các đại biểu chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác tình nguyện, xây dựng quỹ đoàn… Đồng thời, các đại biểu thảo luận, thống nhất chủ đề công tác năm 2020 là “Tuổi trẻ CCQ tỉnh Bắc Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên; tổ chức tốt các phong trào thi đua trong tuổi trẻ; kết nối các nguồn lực để tổ chức hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong học tập, lập nghiệp…

Các đại biểu cũng thống nhất một số chỉ tiêu chính năm 2020 như: Thực hiện ít nhất 3 công trình thanh niên cấp đoàn khối, 70 công trình thanh niên cấp cơ sở thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp; 100% cơ sở đoàn có ý tưởng sáng tạo tham gia cải cách hành chính, xây dựng văn hóa công sở, đạo đức công vụ; nhận đỡ đầu ít nhất 20 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phấn đấu có ít nhất 100 đoàn viên thanh niên ưu tú được kết nạp Đảng…

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Nhân dịp này, 6 cơ sở đoàn đã được trao Cờ xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua; 28 tập thể, 82 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 đã được Tỉnh Đoàn, Đoàn CCQ tỉnh khen thưởng. 

Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên thanh niên: Trao đổi nhiều vấn đề giới trẻ quan tâm
(BGĐT) - Ngày 25-3, đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh chủ trì cuộc gặp gỡ, đối thoại với gần 100 đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ của Đoàn Các cơ quan tỉnh. 
Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên CCQ tỉnh: Bầu 21 đồng chí vào BCH khóa mới
(BGĐT) - Ngày 7 và 8-7, Đoàn Thanh niên Các cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022. 
Đoàn Thanh niên CCQ tỉnh Bắc Giang: Xung kích cải cách hành chính
(BGĐT) - Cải cách hành chính (CCHC) là một nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. Cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Các cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang đã thể hiện tinh thần xung kích trong công tác này.
Phát triển Đảng ở Đảng bộ CCQ tỉnh: Bám sát chỉ tiêu, nâng cao chất lượng
(BGĐT) - Giao chỉ tiêu kết nạp; chú trọng rà soát, đánh giá và phân công nhiệm vụ cho quần chúng ưu tú; thực hiện chặt chẽ các khâu từ bồi dưỡng, kiểm tra nhận thức cho tới thẩm định hồ sơ… là những biện pháp quan trọng trong công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ CCQ tỉnh Bắc Giang. Nhờ vậy, số lượng và chất lượng đảng viên mới của Đảng bộ ngày càng nâng lên.
Đảng bộ CCQ tỉnh Bắc Giang: Gần 9.500 đảng viên, quần chúng đăng ký việc làm tốt
(BGĐT) - Quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên và quần chúng ở các cơ sở đảng thuộc Đảng bộ CCQ tỉnh Bắc Giang tích cực hưởng ứng. 
Việt Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...