Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

Cập nhật: 19:40 ngày 14/01/2020
(BGĐT) - Nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020, chiều ngày 14-1, đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh; cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư thường trú trên địa bàn tỉnh; một số cán bộ, phóng viên báo chí T.Ư là người Bắc Giang. 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn Thái thông tin tới các nhà báo một số kết quả nổi bật về KT-XH của tỉnh năm 2019. Theo đó, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, tỉnh đã đạt kết quả toàn diện về mọi mặt.

{keywords}

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 16,2%, đứng thứ hai cả nước; thu nhập bình quân đầu người đạt 2.620 USD/người/năm, bằng 94% bình quân cả nước; thu hút đầu tư nước ngoài đứng thứ 8 cả nước; thu ngân sách đạt 12.051 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay... Toàn tỉnh có 114 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 56,2%, hai huyện Việt Yên, Lạng Giang đạt chuẩn nông thôn mới. 

Bên cạnh đó, tỉnh luôn quan tâm công tác bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giáo dục, y tế, văn hóa. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. Các chính sách người có công, chăm lo cho người nghèo, nhất là vào dịp Tết được các cấp, ngành, địa phương quan tâm triển khai. Công tác an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, giữ vững. 

{keywords}

Đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Để đạt được kết quả toàn diện như vậy, ngoài cố gắng của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Bắc Giang luôn nhận được sự quan tâm đồng hành, ủng hộ, chung tay của con em Bắc Giang ở mọi miền Tổ quốc, trong đó có vai trò rất lớn của các cơ quan truyền thông của tỉnh, của T.Ư trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh. 

Qua kênh báo chí, cấp ủy, chính quyền tỉnh có nhiều thông tin giúp cho quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH hiệu quả hơn. Nhân dịp này, đồng chí cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương thời gian qua. 

Đồng chí Dương Văn Thái mong muốn các nhà báo thường xuyên chia sẻ, đồng hành cùng địa phương trong quá trình phát triển, khẳng định hình ảnh, vị thế của Bắc Giang với bạn bè trong nước, quốc tế. 

Bên cạnh những bài báo khích lệ, động viên kết quả đạt được của tỉnh còn có những thông tin giúp tỉnh rút kinh nghiệm, khắc phục những bất cập, tồn tại. Đồng chí mong muốn tăng cường hợp tác giữa các cơ quan báo chí với tỉnh thông qua các kênh: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

{keywords}

Ông Nguyễn Quang Hải nêu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Quang Hải, Tổng Biên tập Tạp chí Dân tộc, Chủ tịch CLB Báo chí đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội và một số nhà báo chúc mừng những thành tích mà tỉnh đạt được trong năm 2019. Đồng thời cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của lãnh đạo tỉnh đối với các cơ quan báo chí. 

Nhân dịp này, các ý kiến cũng đề xuất với lãnh đạo tỉnh một số biện pháp nhằm thúc đẩy phát triển giao thông, du lịch, chăn nuôi; quan tâm khắc phục những bất cập, giảm thiểu tai nạn giao thông; thu hút đầu tư; giải quyết tốt các vấn đề về tài nguyên và môi trường, an ninh trật tự. 

Các nhà báo cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo, giải quyết những vấn đề báo chí nêu.

Đồng chí Dương Văn Thái cảm ơn ý kiến đề xuất của các nhà báo và giao nhiệm vụ đầu mối cho các sở, ngành để kết nối, chủ động cung cấp thông tin, giải quyết triệt để các vấn đề báo chí phản ánh.

Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền
(BGĐT) - Ngày 13-1, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền của Trung ương, Quân khu 1 và tỉnh Bắc Giang nhân dịp năm mới 2020.
Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang gặp mặt các đồng chí thuộc BTV Tỉnh ủy quản lý nghỉ hưu năm 2019
(BGĐT)- Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, chiều nay (11-1), Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức gặp mặt 20 đồng chí thuộc BTV Tỉnh ủy quản lý nghỉ hưu năm 2019
Phó Chủ tịch nước gặp mặt các sinh viên tiêu biểu
“Những ước mơ, khát vọng của thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế”. 

Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...