Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh khen thưởng 25 tập thể, cá nhân tiêu biểu

Cập nhật: 17:56 ngày 10/01/2019
(BGĐT) - Chiều 10-1, Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2019. 

Đến dự có đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số ban, ngành tỉnh.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Xuân Vượng, Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp, giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố, các cấp ủy đảng, người quản lý DN, cán bộ, đảng viên và công nhân lao động nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Doanh thu của các DN trong khối đạt hơn 135.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước ước 1.450 tỷ đồng; bảo đảm việc làm, đời sống cho gần 120 nghìn lao động. 

Trong công tác Đảng, tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào “Mỗi cấp ủy viên chỉ đạo xây dựng một điển hình tiên tiến, mỗi đảng viên làm một việc tốt tiêu biểu”. Trong năm, có gần 300 việc làm tốt của tập thể và hơn 2.300 việc làm tốt của cá nhân. Ngoài ra chú trọng tạo nguồn bồi dưỡng, phát triển mới 211 đảng viên; toàn Đảng bộ thực hiện kiểm tra 52 tổ chức đảng và 493 đảng viên. Qua đó góp phần xây dựng Đảng vững mạnh, phát triển DN bền vững. 

{keywords}

Đồng chí Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng  khen cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Năm 2019, Đảng bộ Khối tập trung lãnh đạo cơ sở đảng trong DN phát huy các nguồn lực, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh. 

Cùng đó tiếp tục thi đua lao động sáng tạo, sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng văn hóa DN và chăm lo việc làm, đời sống của người lao động, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh. Trong đó, phấn đấu thu nhập bình quân tăng 15% so với năm trước; 80% DN trong khối trở lên đạt chuẩn văn hóa; 100% cơ sở đảng tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện. Cùng đó, phấn đấu 90 % tổ chức cơ sở đảng trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, kết nạp thêm 150 đảng viên.

{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại đây, đồng chí Dương Văn Thái biểu dương những kết quả của Đảng bộ Khối DN trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại như: Việc tuyên truyền nghị quyết của Đảng ở một vài đơn vị còn hình thức. Chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là sinh hoạt theo chuyên đề chưa cao. Công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên kết quả chưa tương xứng...

Khắc phục điều này, đồng chí đề nghị thời gian tới, Đảng ủy Khối cần đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh. Mặt khác, có biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ phù hợp với điều kiện của DN. 

Chú trọng phát triển tổ chức đảng, đảng viên, trong đó tập trung ở các khu công nghiệp. Bên cạnh đó phải thường xuyên quan tâm, nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động. Các DN tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động nhân đạo, từ thiện, trước mắt là hưởng ứng cuộc vận động "Tết vì người nghèo" để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối DN tỉnh khen thưởng 21 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018. Dịp  này, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 23 đơn vị đã có nhiều đóng góp trong hoạt động giúp đỡ người nghèo và Chương trình an sinh xã hội năm 2018.

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...