Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực, nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương

Cập nhật: 12:45 ngày 04/08/2018
(BGĐT) - Đây là chủ đề hội thảo báo Đảng các tỉnh, TP phía Bắc lần thứ 26 năm 2018 do Báo Bắc Ninh đăng cai tổ chức ngày 4-8 tại TP Bắc Ninh.
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Bá Sinh, Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh phát biểu tại hội thảo.

Dự hội thảo có các đồng chí: Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo Việt Nam; Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Ninh; đại biểu lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí các tỉnh, TP khu vực phía Bắc.

Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, nâng cao sức chiến đấu của báo Đảng địa phương là nhiệm vụ hết sức quan trọng hiện nay. Đây là một trong những nội dung cơ bản của báo chí, không thể thiếu trong hoạt động báo chí cách mạng nói chung và báo Đảng địa phương nói riêng. 

Nhận thức rõ vấn đề đó, thời gian qua, các báo Đảng địa phương đã tích cực tham gia đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội. Với nhiều phương thức thông tin, tuyên truyền hiệu quả, các cơ quan báo chí địa phương đã chú trọng phân tích, phê phán những biểu hiện sai trái về tư tưởng và hành động, nhất là trong cán bộ, đảng viên nhằm ngăn chặn nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, xa rời mục tiêu xã hội chủ nghĩa, giữ vững độc lập, tự chủ, vì sự phát triển bền vững của đất nước...

{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Tuy nhiên, việc đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội của báo Đảng địa phương vẫn chưa thực sự đáp ứng tốt những yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn, chưa xứng đáng với vai trò, vị thế của báo chí cách mạng trong xu thế hội nhập toàn cầu và tác động của cách mạng công nghiệp 4.0. Điều này đòi hỏi mỗi cơ quan báo chí cần có hướng đi mới, cách làm sáng tạo và những giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao bản lĩnh, tính chiến đấu của báo Đảng địa phương. 

Đội ngũ người làm báo cần có bản lĩnh vững vàng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi, có trách nhiệm và dám đấu tranh với những quan điểm sai trái, tiêu cực trong xã hội. Bên cạnh đó, bám sát vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để đề ra kế hoạch tổ chức phù hợp với thực tiễn trong định hướng tuyên truyền.

Tại hội thảo, đại diện báo Đảng các tỉnh, TP khu vực phía Bắc đã tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ vị trí, vai trò của báo Đảng địa phương, góp tiếng nói chung cùng báo chí cả nước tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái, phê phán âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và những tiêu cực xã hội. Nội dung tuyên truyền về những biểu hiện tham ô, lãng phí, suy thoái về đạo đức, lối sống, mất dân chủ trong cán bộ, đảng viên và trong xã hội... Trong tham luận gửi tới hội thảo, đồng chí Chu Thị Thu Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Giang khẳng định, thời gian tới, Báo Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Báo Bắc Giang bám sát và quán triệt các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh và định hướng tuyên truyền. Xác định tuyên truyền, đấu tranh phản bác những thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, không thể xem nhẹ.

Nhân dịp này, Báo Bắc Ninh trao cờ luân lưu tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, TP phía Bắc lần thứ 27 năm 2019 cho Báo Thái Bình.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...