Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải gửi thư chúc mừng những người làm báo nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Cập nhật: 17:02 ngày 21/06/2018
Hôm nay (ngày 21-6), kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo và toàn thể các nhà báo Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất!.

Mấy chục năm qua, báo chí Việt Nam đã phát triển vượt bậc cả về tầm vóc và quy mô, có những đóng góp vô cùng to lớn vào sự thành công và phát triển của đất nước. Giá trị mà báo chí mang lại không đơn thuần trong lĩnh vực tinh thần, mà gián tiếp đã trở thành lực lượng sản xuất, chuyển hóa sức mạnh của ý chí, niềm tin của nhân dân thành hành động, chuyển hóa từ tri thức thành của cải vật chất. Báo chí đã góp phần gắn kết dân tộc Việt Nam đoàn kết một lòng, làm nên những điều kỳ diệu trong lịch sử.

Thưa các đồng chí!

Những ngày này, tỉnh Bắc Giang đang bước vào mùa thu hoạch vải thiều - vụ vải bội thu với năng suất nhất, chất lượng nhất, tiêu thụ thuận lợi nhất, giá cả thỏa mãn cho cả người bán và người tiêu dùng. Năm nay, thời tiết thuận lợi cho cây vải ra hoa kết trái, cùng với ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong chăm sóc làm cho trái vải vừa đẹp, vừa ngon. Sản lượng vải thiều toàn tỉnh dự kiến đạt khoảng 180.000 tấn (cao hơn hai lần năm trước). Giá vải thiều ổn định và phân khúc giá hợp lý cho ba loại trong khoảng 10.000 - 30.000 đồng/kg. Riêng khoảng 10 vạn hộ nông dân trồng vải đã thu về hơn 3.000 tỷ đồng, chưa kể hàng vạn lao động làm dịch vụ tiêu thụ vải (hái vải, bốc xếp, vận tải, cung cấp thùng xốp, đá cây, hậu cần tiêu thụ,...) cũng thu về hơn 2.000 tỷ đồng.

Vải thiều Bắc Giang đã đến với người tiêu dùng khắp mọi miền trong cả nước; vải thiều Bắc Giang đã đến với người tiêu dùng nhiều nước trên thế giới; vải thiều Bắc Giang được mọi người tin dùng. Ở Bắc Giang, chưa có phiên chợ nào đông người và kéo dài gần hai tháng như phiên chợ vải thiều. Từ phố huyện cho đến làng quê, từ ngoài đường vào sâu đến các vườn đồi, từ sáng sớm cho đến 10 giờ đêm, ở đâu cũng vải; người mua, người bán tấp nập, nhộn nhịp nhưng vui, trật tự; tắc đường nhưng thứ tự ổn thỏa; giá cao giá thấp nhưng vải nào giá đó. Vải thiều bán đi là tiền mang về không trộm cắp, không lừa gạt. 

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh không chỉ tấp nập người mua, người bán mà trên báo chí cả nước cũng sôi động đưa tin về vải thiều Bắc Giang, đều là những tin vui. Thành công của việc tiêu thụ vải thiều trong mười phần có đến ba, bốn phần của báo chí.

Chúng tôi vô cùng trân trọng và cảm ơn các cơ quan báo chí, các cán bộ, phóng viên đã lăn lộn cùng nông dân Bắc Giang làm nên vụ vải thiều thắng lợi. Còn khoảng 20 ngày nữa phiên chợ vải kết thúc, chúng tôi cũng đề nghị các đồng chí tiếp tục ủng hộ để vụ vải thiều Bắc Giang trọn vẹn một mùa bội thu.

Chào thân ái!

BÙI VĂN HẢI, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...