Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ký kết kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo”

Cập nhật: 19:01 ngày 26/02/2018
(BGĐT) - Chiều 26-2, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh Bắc Giang tổ chức ký kết kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh.
{keywords}

Các đơn vị liên quan tiến hành ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện Cuộc thi.

Tại buổi ký kết, các đại biểu thống nhất nội dung phối hợp triển khai như sau: Những đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng về thể lệ Cuộc thi đến các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh và T.Ư trên địa bàn tỉnh. 

Các cơ quan truyền thông chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên các ấn phẩm của đơn vị. Ban Dân vận Tỉnh ủy có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện. Mặt khác thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí, MTTQ tỉnh, các cơ quan đoàn thể trong tỉnh tổng hợp kết quả báo cáo về cuộc thi. Hằng năm tổ chức sơ khảo để chọn lọc những tác phẩm có chất lượng để gửi về Ban Dân vận T.Ư tham dự cuộc thi. 

Được biết, Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020 do Ban Dân vận T.Ư phát động từ tháng 10-2017. Mục đích nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa-xã hội sâu rộng, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay. Thông qua phát hiện, tôn vinh các tấm gương điển hình trong công tác này. Thời gian xét, công bố và trao giải được chia thành các đợt: Các năm 2018, 2019, tổ chức chấm sơ khảo, chọn lọc các tác phẩm tiêu biểu vào chung khảo; sơ kết, trao thưởng cho tác phẩm vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. Năm 2020, tổ chức chấm sơ khảo của năm; chấm chung khảo và trao giải thưởng chung cuộc, tổng kết Cuộc thi vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. 

Các tác phẩm phải bảo đảm yêu cầu như: Phản ánh trung thực, sinh động và có sức truyền cảm về những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở các đơn vị, địa phương trong tỉnh; vận dụng các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc xử lý các tình huống dân vận của cấp ủy, chính quyền, công tác dân vận của Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang và công tác dân tộc, tôn giáo.

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...