Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát động "Tháng Dân vận" năm 2017

Cập nhật: 18:24 ngày 05/10/2017
(BGĐT) Sáng 5-10, tại TP Bắc Giang, Ban Chỉ đạo hội thi "Dân vận khéo" tỉnh tổ chức phát động "Tháng Dân vận" tỉnh năm 2017 và Hội thi “Dân vận khéo”. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Lam, Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư; Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

{keywords}

Đồng chí Thân Văn Khoa trao giải Nhất cho đội thi huyện Lạng Giang.

Tháng Dân vận (Tháng 10) được phát động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị; cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về dân vận và công tác dân vận trong tình hình mới. Trong tháng, các cấp ủy đảng tích cực nắm chắc tình hình, chỉ đạo giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của nhân dân. 

Các cơ quan Nhà nước tiến hành rà soát, điều chỉnh Quy chế công tác dân vận, tích cực đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước. Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung xây dựng mô hình, điển hình dân vận khéo gắn với xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Ngay sau lễ phát động Tháng Dân vận đã diễn ra vòng Chung khảo hội thi "Dân vận khéo" toàn tỉnh với sự tham dự của 6 đội thi được tuyển chọn qua vòng sơ khảo gồm: Tân Yên, Lạng Giang, Lục Ngạn, Yên Thế, Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh. Các đội thi lần lượt trải qua các phần thi: Chào hỏi, trắc nghiệm, xử lý tình huống và năng khiếu. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tại vòng thi này, các đội đã khắc phục được những hạn chế của lần thi trước, chú trọng hơn đến việc dàn dựng kịch bản, chuẩn bị đạo cụ và khả năng diễn xuất. Một số tiểu phẩm chủ đề về công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới tạo được ấn tượng tốt như: “Chuyện cây xoài” (Công an tỉnh); “Đổi hay không đổi” (Tân Yên); “Ngôi mộ còn lại” (Lạng Giang)… 

Thông qua hội thi giúp cán bộ, công chức, viên chức nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, có thêm kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với công tác dân vận. Kết thúc, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho huyện Lạng Giang; hai đội Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh đồng giải Nhì; 3 đội còn lại đồng giải Ba. 

Nhân dịp này, 13 cá nhân có nhiều cống hiến trong công tác dân vận của Đảng được Ban Dân vận T.Ư trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”. 21 tập thể, cá nhân được Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận điển hình "Dân vận khéo".

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...