Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái được cử tri nơi cư trú tín nhiệm cao, giới thiệu ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 12:46 ngày 10/04/2021
(BGĐT) - Sáng 10/4, tại Nhà văn hóa tổ dân phố số 5, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), Ủy ban MTTQ  phường Ngô Quyền tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự buổi lấy ý kiến có đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo TP Bắc Giang và 105 cử tri đại diện các hộ dân tại tổ dân phố.

Danh sách ứng cử có 9 đồng chí gồm: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Khổng Văn Suất, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; cùng các ông, bà là người ứng cử đại biểu HĐND huyện Yên Dũng, Tân Yên; phường Thọ Xương và phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) nhiệm kỳ 2021-2026 hiện cư trú trên địa bàn tổ dân phố số 5. 

Tại đây, cử tri nghe đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ phường Ngô Quyền thông báo tiêu chuẩn của người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và tóm tắt tiểu sử của từng ứng cử viên.
Nhận xét về những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, cử tri dự hội nghị thống nhất đánh giá: Các ứng cử viên đều đáp ứng tiêu chuẩn để ứng cử, có phẩm chất chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn tốt. Tại nơi cư trú, các đồng chí là những người gương mẫu trong mọi hoạt động, có lối sống giản dị, luôn giữ mối liên hệ mật thiết với cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Cử tri tổ dân phố số 5 cũng mong muốn, nếu trúng cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, với bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm vốn có, các ứng cử viên tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như trách nhiệm công dân nơi cư trú. 

Thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Dương Văn Thái trân trọng cảm ơn cấp ủy, chính quyền và những ý kiến đóng góp chân thành của cử tri nơi cư trú. Đồng chí nhấn mạnh: Được cấp ủy, đơn vị, địa phương giới thiệu ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp là vinh dự và trọng trách lớn trước tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị công tác và địa phương nơi cư trú. Do vậy càng phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên từng cương vị công tác; tiếp tục đóng góp cho quê hương, địa phương, cơ quan, đơn vị. 

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí khẳng định, tới đây, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, thường xuyên liên hệ mật thiết với nhân dân, cử tri. Đặc biệt là tích cực tham gia, thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng, liên quan đến sự phát triển của đất nước và địa phương. 

Đồng chí mong các cử tri, nhân dân tiếp tục quan tâm, ủng hộ để các ứng cử viên hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân; tích cực tham gia xây dựng chính quyền, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; thực hiện tốt quyền dân chủ, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời mong muốn người dân tiếp tục quan tâm, theo dõi, giám sát để các ứng cử viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái với cử tri tổ dân phố số 5.

Ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào 23/5. Hiện nay cấp uỷ, chính quyền và MTTQ các cấp đang tập trung chuẩn bị hội nghị hiệp thương lần thứ ba và các bước của quy trình bầu cử; chuẩn bị chu đáo điều kiện cơ sở, vật chất cho ngày bầu cử. Đồng chí mong muốn nhân dân phát huy quyền làm chủ, lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất, đại diện cho ý chí, quyền lợi của nhân dân, có đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, đơn vị. 

Khẳng định giai đoạn vừa qua, Bắc Giang có sự phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực, đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền, nhân dân các cấp tiếp tục nỗ lực hoàn thành mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra là: Đổi mới sáng tạo, xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong 15 tỉnh, TP phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước vào năm 2025.

{keywords}

Cử tri biểu quyết tại hội nghị.

Tại hội nghị, 100% cử tri tham dự thống nhất biểu quyết giới thiệu đồng chí Dương Văn Thái ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; các đồng chí còn lại ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Khôi Nguyên

Tổ chức hiệp thương lần thứ ba: Bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng người ứng cử
(BGĐT) - Chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Trần Công Thắng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Giang về một số vấn đề liên quan.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương được cử tri nơi cư trú tín nhiệm cao giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh
(BGĐT)-Chiều 7/4, tại Nhà văn hóa tổ dân phố Vĩnh Ninh 1, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), Ủy ban MTTQ  phường Hoàng Văn Thụ tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Lập danh sách cử tri: Nắm chắc biến động nhân khẩu
(BGĐT) - Thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh Bắc Giang đang tích cực rà soát, lập danh sách cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với phương châm chặt chẽ, đúng, đủ, chính xác, bảo đảm quyền bầu cử của công dân.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...