Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tuyên truyền công tác bầu cử cho tăng ni, trụ trì

Cập nhật: 12:28 ngày 30/03/2021
(BGĐT) - Ngày 30/3, tại chùa Hồng Phúc (TP Bắc Giang), Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang,  Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho tăng ni, trụ trì trên địa bàn tỉnh.  
Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Diêm Hồng Linh; Thượng tọa Thích Thiện Văn, Trưởng ban Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Bắc Giang; 250 đại biểu thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, các huyện, TP và tăng ni, trụ trì các chùa trên địa bàn tỉnh.  
{keywords}

Đồng chí Diêm Hồng Linh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Diêm Hồng Linh khẳng định sự đóng góp của tăng ni, phật tử Bắc Giang đối với quê hương trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội. 
Cùng đó phổ biến các nội dung về vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND; mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với cuộc bầu cử. Nhấn mạnh các điểm mới, bước thực hiện của quy trình bầu cử theo quy định; công tác triển khai, tổ chức cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
{keywords}

Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Đồng chí thông tin, hiện nay các địa phương đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lập danh sách sơ bộ người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp chủ trì tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú; chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba.  
Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Diêm Hồng Linh đề nghị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các huyện, TP, các tăng ni, trụ trì đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tín đồ thực hiện tốt nghĩa vụ và quyền lợi công dân, đi bầu cử đúng quy định, chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài để phục vụ cho nhân dân, đất nước. 

Khôi Nguyên

Hỏi - đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
(BGĐT) - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được ấn định là Chủ nhật, ngày 23/5/2021.
Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa chính trị như thế nào?
Hỏi: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa chính trị như thế nào? 
Bắc Giang: Hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri và vận động bầu cử
(BGĐT) - Ngày 23/3, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đại biểu HĐND và hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...