Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Clip / Tiêu điểm
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cây táo cho năng suất cao nhờ cách khoanh cành

Cập nhật: 14:49 ngày 24/12/2020
(BGĐT)-Từ năm 2012, ông Chu Văn Sáng ở thôn Thác Dèo, xã Phú Nhuận (Lục Ngạn) đã khoanh cành đối với cây táo Đài Loan và táo Xuân giúp điều khiển cây ra hoa, đậu quả theo ý muốn, tăng năng suất cây trồng. 

Mạc Yến - Hữu Trình

Học mà chơi, chơi mà học ở Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang)
(BGĐT)- Giờ kiểm tra bài cũ môn Toán ở Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) diễn ra trong không khí thoải mái, vui vẻ và hiệu quả. Có được điều đó là nhờ nhà trường đã ứng dụng giải pháp “Sử dụng các công cụ online và trò chơi truyền thống trong dạy học đối với hoạt động kiểm tra bài cũ môn Toán”. Tác giả của giải pháp này là hai cô giáo của trường-Nguyễn Hoàng Thảo và Lê Thị Thọ. 
Hiệu quả từ "Thiết bị mô phỏng cối trong huấn luyện"
(BGĐT) - Đầu năm 2019, Đại úy Chu Văn Phương, Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) đã nghiên cứu, sáng tạo ra “Thiết bị mô phỏng cối trong huấn luyện” giúp việc huấn luyện trực quan, sinh động, sát thực tiễn.
Hiệu quả của chế phẩm sinh học diệt ruồi vàng
(BGĐT) - Ruồi vàng hại quả thường gặp trong sản xuất nông nghiệp. Để khắc phục, anh Nguyễn Văn Khương (SN 1977) ở thôn Danh Thượng 3, xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã nghiên cứu, sáng chế ra “Chế phẩm sinh học diệt ruồi vàng” đem lại hiệu quả cao.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...