Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xử lý nhiều thanh, thiếu niên gây mất ATGT ở khu vực cầu Chũ (Lục Ngạn)

Cập nhật: 12:35 ngày 04/08/2021
(BGĐT)- Tuần qua, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã tăng cường phối hợp với Công an xã Nam Dương và Trù Hựu tuần tra, kiểm soát, xử lý khoảng 70 trường hợp thanh, thiếu niên có hành vi đi xe máy, xe đạp điện tụ tập gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT) ở khu vực cầu Chũ.
{keywords}

Cảnh sát giao thông Công an huyện Lục Ngạn xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo Thiếu tá Lục Xuân Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện Lục Ngạn, các lỗi vi phạm chủ yếu là tụ tập đỗ phương tiện trên cầu, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe máy, gây mất an ninh trật tự, ATGT… Người vi phạm chủ yếu là thanh, thiếu niên ở xã Nam Dương, thị trấn Chũ và một số xã lân cận.

Được biết, từ khi cầu Chũ bắc qua sông Lục Nam, đoạn thuộc địa phận xã Nam Dương và Trù Hựu được khánh thành, thông xe (tháng 6/2021), nhất là khi huyện Lục Ngạn chuyển từ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, nhiều thanh, thiếu niên quanh khu vực này đã đi xe đạp điện, xe máy điện, xe gắn máy lên cầu để tụ tập hóng mát vào buổi tối.

{keywords}

Buổi tối, trên cầu Chũ có rất đông thanh, thiếu niên đi xe máy đến tụ tập gây mất ATGT.

Đặc biệt, một số trường hợp có biểu hiện tổ chức đi xe lạng lách, đánh võng, bốc đầu, nẹt pô trên một số tuyến đường, nhất là ở đoạn cầu Chũ gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông, gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do đoạn đường này mới làm, lưu thông thuận lợi, hai bên có đèn cao áp chiếu sáng. Trong khi đó, ý thức của nhiều thanh, thiếu niên còn hạn chế, thiếu hiểu biết các quy định của pháp luật; phía gia đình thiếu sự quan tâm, giáo dục, quản lý con em, đặc biệt có gia đình còn giao xe máy cho con em khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định.

{keywords}

Nhiều trường hợp điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Nhằm ngăn chặn tình trạng trên, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn chỉ đạo Đội CSGT phối hợp với Công an xã Nam Dương, Trù Hựu tổ chức lực lượng chia làm 2 tổ tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm về an ninh trật tự, ATGT; đến nay tình hình cơ bản được ổn định.

Thiếu tá Lục Xuân Hùng cho biết thêm, thời gian tới, Đội CSGT tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự ATGT, nhất là khu vực cầu Chũ; đồng thời rà soát, xác minh các đối tượng cầm đầu, tra cứu các phương tiện, xác định thời gian, địa điểm thanh, thiếu niên hay tụ tập, lạng lách, đánh võng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thành Nam

Bắc Giang: Tài xế xe chở khách nghi gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy
(BGĐT) - Tối 3/8, Đại tá Tống Ngọc Quyến, Trưởng Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang tập trung làm rõ một tài xế xe ô tô chở khách 16 chỗ nghi gây tai nạn giao thông làm chết người trên địa bàn huyện rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.
Bắc Giang: Sau giãn cách, xử lý nhiều thanh, thiếu niên vi phạm an toàn giao thông
(BGĐT) - Sau khi TP Bắc Giang (Bắc Giang) gỡ bỏ giãn cách xã hội, vào buổi tối có tình trạng thanh, thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang điều khiển xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua một số tuyến đường trung tâm TP và Quảng trường 3/2 gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Bản án về vi phạm an toàn giao thông: Hối hận thì đã muộn
(BGĐT) - Trong các vụ án xét xử vi phạm quy định về giao thông đường bộ, nguyên nhân phần lớn xuất phát từ lỗi chủ quan của các bị cáo. Mỗi phiên tòa là một bài học đắt giá, lời cảnh tỉnh cho cả người vi phạm và những người tham gia giao thông.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...