Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Giảm lệ phí trước bạ xe ô tô, người dân đăng ký cấp biển số tăng đột biến

Cập nhật: 13:57 ngày 01/07/2020
(BGĐT)- Sau khi có quy định giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, hàng trăm người dân Bắc Giang đến Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang đăng ký cấp biển số mới tăng đột biến.

Để kích cầu tiêu dùng, ngày 28/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Nghị định 70 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước.

Theo đó, từ ngày 28/6 đến hết ngày 31/12/2020, mức lệ phí trước bạ lần đầu đối với ôtô, rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ được giảm 50%.

{keywords}

Người dân làm thủ tục cấp biển số đăng ký phương tiện ô tô.

Sáng 1/7, có mặt tại Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang, rất đông người đến nộp hồ sơ làm các thủ tục để được bấm biển số đăng ký phương tiện ô tô.

Cầm biển số 98A-31916 vừa bấm ngẫu nhiên, không giấu niềm vui sau bao ngày chờ đợi, anh Nguyễn Anh Sơn ở đường Hồ Công Dự, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) nói: “Tôi đặt mua xe ô tô i10 từ đầu tháng 6/2020. Cố gắng đợi khi nào giảm 50% phí trước bạ mới đi nộp thuế, bấm biển số. Hôm nay tôi đã thỏa ước nguyện, giảm được khoản tiền hơn 20 triệu đồng".

{keywords}

Ô tô mới xuất xưởng xếp hàng dài chờ lắp biển số trước cổng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang.

Trung tá Triệu Quang Hoàn, Đội trưởng cho biết: Mấy ngày qua, lượng người đến làm thủ tục đăng ký cấp biển số xe ô tô rất đông. 

Đội tăng cường cán bộ để hướng dẫn người dân các thủ tục bảo đảm nhanh gọn, không để chờ đợi mất nhiều thời gian. 

{keywords}

Trong hai ngày 29 và 30/6 có 141 xe ô tô đăng ký mới cấp biển số Bắc Giang.

Theo thống kê, chỉ trong hai ngày 29 và 30/6, đã có 141 xe ô tô đăng ký mới cấp biển số. Trong đó nhiều nhất là ô tô con chở người với 123 chiếc. Nhiều xe có giá trị lớn (hơn 1 tỷ đồng), cao nhất là xe 1,7 tỷ đồng. Địa bàn có nhiều người đến đăng ký là: TP Bắc Giang, hai huyện Lục Ngạn, Việt Yên.

Bộ Công an đề xuất đổi giấy đăng ký xe sang thẻ nhựa có mã QR
Thông tin về chủ phương tiện, thông số kỹ thuật của xe được mã hóa bằng vạch QR trên thẻ nhựa thay vì thẻ giấy như hiện nay, Bộ Công an nêu.
Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước từ hôm nay 28/6
Ngày 28/6, Chính phủ đã ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020.
Lấy ý kiến về dự thảo nghị định việc giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô
Bộ Tài chính vừa ký văn bản 6797/BTC-CST gửi các bộ, ngành; UBND các tỉnh, thành phố; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam để lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Nhiều "ôtô lạ" có giá tính phí trước bạ tại Việt Nam
Mazda CX-3, Toyota Avalon, Ford Edge, Ferrari Superfast, Lexus UX xuất hiện trong bảng giá tính phí trước bạ mới của Bộ Tài chính.
Giảm hàng trăm triệu giá tính lệ phí trước bạ ô tô sang
Bảng giá tính phí trước bạ ô tô, xe máy mới vừa được Bộ Tài chính tiếp tục điều chỉnh tăng giảm theo nhiều mức độ khác nhau.
Tuấn Minh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...