Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo Bắc Giang có 2 tác phẩm đoạt Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2019

Cập nhật: 19:24 ngày 17/06/2020
(BGĐT) - Chiều 17/6, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2019; phát động Giải thưởng năm 2020.

(BGĐT)-Chiều 17/6, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2019; phát động Giải thưởng năm 2020.

Tham dự và trao giải có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia; Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an; các tập thể, cá nhân đoạt giải...

{keywords}

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia phát biểu tại lễ trao giải.

Giải thưởng năm 2019 thu hút 954 tác phẩm của 50 cơ quan báo chí cả nước tham gia. Điểm chú ý là năm nay có nhiều loạt bài dài kỳ, nhiều loạt bài thông tin đa chiều từ đó đề xuất những biện pháp, giải pháp hiệu quả, sát thực hơn với thực tiễn công tác bảo đảm trật tự ATGT trên phạm vi toàn quốc.

Các tác phẩm bám sát chủ đề của năm 2019 là: “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. 

Nội dung các tác phẩm tiếp tục đề cập nhiều đến công tác quản lý nhà nước về ATGT. Từ phản ánh của báo chí, các cấp lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước sau khi tiếp nhận đã lấy đó làm cơ sở để điều chỉnh, hoạch định chính sách và ban hành các chỉ đạo nhằm chấn chỉnh những sai phạm, khắc phục bất cập.

{keywords}

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia trao giải Nhất cho đại diện hai nhóm tác giả.

Năm nay, báo chí cũng không quên chủ đề tương thân tương ái, sẻ chia khó khăn mất mát với người khi không may bị tai nạn giao thông. Nhiều gương sáng cứu hộ, cứu nạn và điển hình vươn lên sau tai nạn được báo chí phát hiện đã lan tỏa trong xã hội những nét đẹp bình dị nhưng lấp lánh.

Kết quả, 3 đơn vị có số lượng bài tham dự nhiều nhất là: Tạp chí Giao thông vận tải (221 bài); Báo Giao thông (110 bài); Báo Thái Nguyên (62 bài) được trao giải tập thể (5 triệu đồng/giải). 

{keywords}

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia trao thưởng các tác giả có tác phẩm đoạt giải Nhì.

Về cá nhân, có 32 tác phẩm được trao giải, gồm: 2 giải Nhất (mỗi giải 10 triệu đồng), 5 giải Nhì (mỗi giải 7 triệu đồng), 10 giải Ba (mỗi giải 5 triệu đồng) và 15 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng); không có giải đặc biệt.

Giải Nhất được trao cho nhóm tác giả Báo Đại đoàn kết với loạt bài “Chống ùn tắc giao thông - Không để tắc giải pháp” và Loạt bài “Thâm nhập đường dây làm giả bằng lái xe” (Báo Giao thông).

{keywords}

Các tác giả có tác phẩm đoạt giải Ba cuộc thi.

Báo Bắc Giang có 2 tác phẩm đoạt giải gồm: Loạt bài “Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang: Hãi hùng công nhân băng qua bất ngờ” (Giải Ba- tác giả Thu Phong) và loạt bài “Làm gì để kéo giảm tai nạn giao thông?” (Giải Khuyến khích, tác giả Thu Phong - Ngọc Anh).

Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT” là hoạt động thường niên được Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức từ năm 2012. 

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên thời gian trao giải diễn ra muộn, song đúng dịp báo giới cả nước đang tổ chức kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam nên có ý nghĩa thiết thực. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về ATGT trên báo chí. Qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân, các cấp chính quyền trong công tác bảo đảm ATGT; ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia vào việc tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT.

{keywords}

Các tác giả đoạt giải Khuyến khích.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Trương Hoà Bình khẳng định: “Tuyên truyền qua báo chí đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về ý thức của người tham gia giao thông. Kết quả kiềm chế, kéo giảm TNGT cả về số vụ, số người chết liên tục qua các năm là minh chứng rõ ràng nhất. Đồng chí hoan nghênh các cơ quan báo chí đã luôn chủ động lựa chọn hình thức, chủ đề bám sát thực tiễn công tác bảo đảm ATGT, chuyển tải đến người dân những thông tin, các quy định của pháp luật về trật tự ATGT một cách kịp thời, rộng khắp và hiệu quả. 

Đồng chí đề nghị năm 2020 và những năm tiếp theo, các cơ quan báo chí và các nhà báo tiếp tục tích cực tham gia giải; có nhiều hơn những tác phẩm chất lượng đi sâu phân tích, kiến giải, chỉ rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác bảo đảm trật tự ATGT”.

Tại buổi lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2020 với chủ đề: "Đã uống rượu, bia không lái xe".

Cao tốc Hà Nội-Bắc Giang: Hãi hùng công nhân băng qua bất ngờ
(BGĐT)- Vụ TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng xảy ra tối qua (8-10) trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang đoạn qua tỉnh Bắc Giang khiến 2 nữ công nhân tử nạn và 1 người bị thương nặng đã thêm một lời cảnh báo về sự nguy hiểm khi lưu thông trên tuyến đường này. 
Lộn xộn, ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở đường gom dân sinh cao tốc Hà Nội- Bắc Giang
(BGĐT)- Với hàng vạn lượt công nhân đi về mỗi ngày, vào giờ cao điểm đi làm buổi sáng và tan tầm chập tối, những tuyến đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang dẫn vào KCN Vân Trung, Đình Trám, huyện Việt Yên (Bắc Giang) luôn là nỗi ám ảnh đối với những người hàng ngày đi về qua khu vực này.
Bị ô tô lao vào khi băng qua cao tốc Hà Nội- Bắc Giang, ba nữ công nhân thương vong
(BGĐT) - Khoảng 19 giờ 30 phút tối nay (8-10), tại km 124 cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) xảy ra vụ va chạm giao thông nghiêm trọng giữa ô tô và người đi bộ.
Làm gì để kéo giảm tai nạn giao thông?: Kỳ 1 - Nỗi đau vì đâu?
(BGĐT) - LTS: Năm 2018, tỉnh Bắc Giang tăng mạnh cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông, đứng cuối cùng trong số 63 tỉnh, TP trên cả nước. Thông tin này khiến các cấp lãnh đạo của tỉnh và những người làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông rất trăn trở. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng này, Bắc Giang đã làm gì để kéo giảm tai nạn?
Làm gì để kéo giảm tai nạn giao thông?: Kỳ 2 - Xây dựng văn hóa giao thông, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu
(BGĐT) - Mỗi vụ tai nạn giao thông (TNGT) kéo theo bao hệ lụy đau lòng, thiệt hại to lớn về vật chất cộng với nỗi đau dai dẳng về tinh thần sẽ không gì bù đắp được. Năm 2019, với mục tiêu giảm 5% số vụ, số người chết và bị thương so với năm trước, Ban  An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Giang đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nỗ lực kéo giảm tai nạn. 

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...