Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một tàu chở khoáng sản bị lật trên sông Thương

Cập nhật: 20:33 ngày 24/04/2020
(BGĐT) - Khoảng 22 giờ ngày 23/4, trên sông Thương, đoạn qua địa bàn phường Trần Phú, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), một tàu chở khoáng sản neo đậu tại đây đã bị lật do nước cuốn.

Trước thời điểm xảy ra sự việc, tàu neo đậu gần khu vực gầm cầu đường sắt thuộc địa phận phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang). 

Do mưa lớn, nước dâng cao, chảy xiết làm đứt dây neo khiến tàu bị trôi sang địa phận phường Trần Phú.

{keywords}

Tàu chở xít than bị ngập nước tại sông Thương.

Trong khi bị trôi, nước tràn vào khoang nên tàu chìm dần rồi bị lật. Tại thời điểm xảy ra sự việc có 3 người trên tàu là thuyền trưởng, máy trưởng và thủy thủ. Rất may các thành viên đã kịp thời thoát ra ngoài. 

Được biết, phương tiện này đang trong quá trình vận chuyển 800 tấn xít than từ tỉnh Bắc Giang đến tỉnh Ninh Bình thì xảy ra sự cố.

Hiện lực lượng chức năng đang triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn ở khu vực tàu bị lật và phối hợp trục vớt chiếc tàu trong những ngày tới.

Phát triển hệ thống cảng đường thủy nội địa: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
(BGĐT) - Bắc Giang có ba con sông lớn chảy qua là sông Thương, sông Lục Nam và sông Cầu với tổng chiều dài hơn 350 km. Toàn tỉnh có hàng nghìn tàu, thuyền đang hoạt động, đóng góp không nhỏ vào vận chuyển người, hàng hóa, phát triển KT-XH. Tuy nhiên tiềm năng, lợi thế lớn của vận tải đường thủy chưa được phát huy, hệ thống cảng, bến bãi còn nhiều bất cập.
ATGT đường thủy: Bắc Giang tập trung xử lý phương tiện không bảo đảm an toàn
(BGĐT) - So với nhiều địa phương khác, hoạt động giao thông đường thủy nội địa ở Bắc Giang bình lặng hơn. Tuy nhiên do lòng sông có nhiều tuyến nhỏ, hẹp, cong, cua, nước chảy xiết nên nguy cơ tai nạn luôn hiện hữu, nhất là trong mùa mưa bão.
Phê duyệt Đề án bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa
(BGĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trong tình hình mới”.

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...