Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giả danh bộ đội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 18:25 ngày 10/04/2019
(BGĐT)- Bằng thủ đoạn chủ động bắt chuyện làm quen trên những chuyến xe đường dài, nói dối mình là bộ đội có khả năng xin được việc làm hoặc mua sắm tài sản thanh lý giá rẻ trong những đơn vị thuộc quân đội, đối tượng Nguyễn Trọng Đài đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trọng Đài giả danh bộ đội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Trọng Đài tại cơ quan công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 29-3-2019, trên chuyến xe từ TP Hồ Chí Minh về bến xe Giáp Bát (Hà Nội), Nguyễn Trọng Đài (SN 1957), trú tại thôn Dị Chế, xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên đã tự giới thiệu tên là Hùng, giảng viên Trường Quân sự Quân khu 7 để làm quen với anh Thân Văn Ch. (SN 1990) ở thôn Toàn Thắng, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng. Sau khi lân la hỏi chuyện, biết anh Ch. có bằng lái xe ô tô, có nhu cầu xin việc làm nên đối tượng này nói xin được cho anh Ch. vào làm lái xe cho ông chủ người Hàn Quốc ở Công ty bông Bạch Tuyết. Để củng cố lòng tin, Đài gọi giả vờ cho đầu dây bên kia và nói họ đã nhận lời. Để tạo thêm sự gần gũi, hai người cùng nhau đi ăn uống. Sau đó, đối tượng Đài bảo anh Ch. đưa cho 1,4 triệu đồng để đặt mua vé tàu và thời gian tới đây, hai người cùng vào TP Hồ Chí Minh xin việc.

Ngày 2-4, lần theo địa chỉ, Nguyễn Trọng Đài đã tìm đến tận nhà anh Ch. và nói có khả năng mua được xe mô tô thanh lý của quân đội giá rẻ; giá trị thực tế khoảng 10 triệu đồng nhưng giá thanh lý chỉ hơn 3 triệu đồng/chiếc. Lại một lần nữa tin tưởng, anh Ch. đã đưa cho đối tượng 4 triệu đồng. 2 ngày sau, đối tượng Đài lại đến nhà anh Ch và nói trên đường đi bị mất hết giấy tờ tùy thân, tiền và hỏi vay 2 chỉ vàng. Lúc này, anh Ch. thấy nghi ngờ và đã đến cơ quan công an trình báo. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trọng Đài về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}

Khám xét tại nơi ở của Đài tại Hưng Yên, cơ quan công an thu giữ nhiều quân trang.

Khám xét tại nơi ở của đối tượng ở huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, cơ quan công an thu được một số quần áo xuân hè, thu đông, giày, mũ quân đội. Đài khai số trang phục này mua trôi nổi ngoài thị trường. Quá trình xác minh, đối tượng Đài thường xuyên vắng mặt ở địa phương, hay đi lang thang, lưu động trên những chuyến xe Bắc- Nam hoặc trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, TP Hà Nội để bắt chuyện, làm quen rồi lừa đảo.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đang mở rộng vụ án. Ai là bị hại của vụ án trên, liên hệ trình báo với đơn vị theo số điện thoại: 0988.055.188. 

Người phụ nữ lừa đảo 69 tỷ đồng qua Facebook
Đào đăng tin cần nhiều người xâu chuỗi hạt, rèm cửa, trả tiền công rất cao nhưng phải đặt cọc mới cho lấy hàng về làm.
 
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua hợp đồng xâu chuỗi hạt
Những ngày gần đây, hàng trăm người dân trong và ngoài tỉnh Tiền Giang cùng chung tâm trạng lo lắng, bất an, cho rằng mình bị lừa đảo bởi một vài cơ sở gia công xâu chuỗi hạt.
 
Gần 30 người tố cáo bị lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng
(BGĐT) - Theo thông tin từ cơ quan điều tra Công an TP Bắc Giang, đến nay, đơn vị đã tiếp nhận đơn của 28 cá nhân tố cáo đối tượng Dương Thị Thúy (SN 1973) ở tổ dân phố Hòa Sơn, phường Đa Mai (TP Bắc Giang) có hành vi chiếm đoạt tài sản.
 

Phương Thúy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...