Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lật tẩy màn kịch bảo vệ bị trói cướp hơn 100 điện thoại di động

Cập nhật: 10:07 ngày 03/04/2018
Hải đã cấu kết với bảo vệ Hưởng dựng lên màn kịch bị cướp khống chế, bị trói bằng băng keo sau đó lấy đi 102 điện thoại di động (ĐTDĐ), máy tính bảng. Tuy nhiên màn kịch vụng về của 2 đối tượng nhanh chóng bị Công an lật tẩy... 
{keywords}

Cửa hàng nơi xảy ra vụ quản lý và bảo vệ dàn dựng vở kịch bị cướp.

Ngày 2-4, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ hai đối tượng Đỗ Minh Hải (27 tuổi, quê Kiên Giang) và Nguyễn Văn Hưởng (45 tuổi, quê Hà Nam) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Hải và Hưởng là quản lý và bảo vệ của cửa hàng ĐTDĐ Viettel (số 400, đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) đã cấu kết với nhau dàn cảnh bị cướp để chiếm dụng gần 100 ĐTDĐ.

Trước đó ngày 30-3, Công an quận Tân Phú tiếp nhận thông tin trình báo của Hưởng bảo vệ ca đêm tại cửa hàng Viettel bị một đối tượng đột nhập cửa hàng khống chế dùng băng keo trói lại rồi lấy đi gần 100 ĐTDĐ trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng. Trước khi ra tay hành động, đối tượng này đã cắt điện và phá hệ thống camera. Nhận được tin báo, Công an quận Tân Phú đã khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết và kiểm tra hệ thống camera. Những dấu vết tại hiện trường và lời khai mập mờ của Hưởng khiến tổ điều tra sinh nghi nên tập trung đấu tranh với Hưởng. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Hưởng đã khai nhận mình và quản lý cửa hàng tên Hải đã lên kế hoạch để tạo ra vụ cướp giả trên. Công an quận Tân Phú triệu tập Hải làm việc và Hải đã khai nhận hành vi của mình. Hải là quản lý của cửa hàng nên nắm rõ hệ thống camera an ninh của cửa hàng nên nảy sinh ý định trộm tài sản nên rủ Hưởng tham gia. Để thực hiện kế hoạch tối 29-3, Hải cho một bảo vệ cùng ca trực với Hưởng nghỉ phép. Hết giờ làm Hải giả bộ đi về nhưng lẻn trốn bên trong cửa hàng.

Đến khuya Hải cúp điện và dùng băng keo dán mắt hệ thống camera trong cửa hàng sau đó lấy đi ổ cứng dữ liệu và kêu Hưởng ngồi vào một góc cửa hàng để Hải dùng băng keo quấn lại. Hải vào các gian trưng bày lấy 102 ĐTDĐ, máy tính bảng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng rồi rời khỏi cửa hàng. Hưởng chờ Hải đi rồi tự mở trói lên cơ quan Công an trình báo.

Theo Anh Thư/CAND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...