Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thanh niên Bắc Giang: Tự tin trước ngày nhập ngũ

Cập nhật: 09:03 ngày 05/03/2018
(BGĐT) - Nhằm giúp thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) yên tâm lên đường nhập ngũ, Hội đồng NVQS các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động: Gặp mặt, giao lưu văn nghệ, thăm hỏi, tặng quà… Trong không khí vui tươi, phấn khởi, nhiều thanh niên bày tỏ niềm tự hào và quyết tâm rèn luyện, phấn đấu.
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thái, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS phường Đa Mai (TP Bắc Giang) động viên thanh niên nhập ngũ năm 2018.

Những ngày qua, cùng với hoạt động vui xuân, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà những thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Tại các thôn xóm, những buổi liên hoan chia tay tân binh diễn ra với tình cảm đầm ấm, bịn rịn. Ông Lê Văn Thủy, cha của tân binh Lê Văn Quang, tổ dân phố Mai Đình, phường Đa Mai (TP Bắc Giang) tỏ ra phấn chấn: “Gia đình tôi rất tự hào khi cháu trúng tuyển NVQS đợt này. Gia đình luôn động viên cháu an tâm lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công dân, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của người lính”.

Có mặt tại buổi gặp mặt, tặng quà cho 10 thanh niên trúng tuyển của Hội đồng NVQS phường Đa Mai, chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm thiết thực của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với những người con ưu tú của quê hương. Ông Nguyễn Mạnh Thái, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS phường Đa Mai nói: “Ngay khi phát lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên ưu tú, Hội đồng NVQS phường đã xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà, động viên. Cùng với Hội đồng NVQS TP, phường, các đoàn thể như: Thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh… cũng có những phần quà riêng. Đồng thời thường xuyên thăm hỏi nắm tư tưởng của thanh niên, động viên gia đình có thanh niên trúng tuyển NVQS”. Trong buổi lễ gặp mặt, Hội đồng NVQS phường mời 9 đồng chí vừa xuất ngũ đợt tháng 1-2018 chia sẻ kinh nghiệm về môi trường quân ngũ, kỷ luật quân đội cho các em.

{keywords}

Hội đồng NVQS xã Tân Hoa (Lục Ngạn) phát quân tư trang cho thanh niên nhập ngũ năm 2018.

Tương tự, tại xã Xuân Hương (Lạng Giang) những ngày này, chính quyền, các đoàn thể và người dân rộn ràng chuẩn bị cho ngày hội tòng quân. Trên các tuyến đường chính treo nhiều cờ, băng rôn, khẩu hiệu động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Hệ thống loa truyền thanh xã tăng cường thời lượng tuyên truyền về Luật NVQS; về vai trò, trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, anh Bộ đội Cụ Hồ… tạo khí thế mới. Cầm trên tay bộ quân trang thơm mùi vải, trong niềm xúc động, anh Phạm Hồng Loan (SN 1999), trú tại thôn Chùa chia sẻ: “Môi trường quân ngũ sẽ là nơi học tập, rèn luyện tốt giúp thanh niên trưởng thành. Được sự động viên của bố mẹ và bạn bè, vào quân ngũ, tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện, xứng đáng với thế hệ cha anh”. Được biết, đợt này xã Xuân Hương có 24 thanh niên nhập ngũ. Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà, Hội đồng NVQS xã bố trí xe đưa tân binh lên địa điểm giao quân ở huyện vào sáng 6-3.

Theo kế hoạch, ngày 6-3, tỉnh Bắc Giang tổ chức giao hơn 2,5 nghìn tân binh cho các đơn vị: Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Quân đoàn 2, Quân chủng Phòng không - Không quân, Binh chủng Hóa, Binh chủng Đặc công, Binh chủng Công binh, Quân khu 1.

Thời gian qua, Hội đồng NVQS các cấp đã tích cực phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện NVQS ở các cơ quan, doanh nghiệp. Gắn chính sách hậu phương quân đội, việc bố trí việc làm hợp lý và chế độ chính sách ưu đãi cho thanh niên sau khi hoàn thành NVQS trở về cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Nhờ vậy, thanh niên, người lao động trong diện nhập ngũ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp yên tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để động viên thanh niên, các địa phương đều tổ chức lớp tìm hiểu về Đảng mà nòng cốt là thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ đợt này. Đây cũng là động lực để các bạn trẻ phấn đấu, rèn luyện tốt hơn ở đơn vị.

Theo đánh giá của Ban Quân lực (Bộ CHQS tỉnh), công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018 của Bắc Giang cơ bản đáp ứng yêu cầu Quân khu 1 đề ra. Chất lượng tân binh được nâng lên, trong đó tỷ lệ thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 72%; hơn 70% có trình độ THPT; 4% có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Để lễ giao, nhận quân là ngày hội của thanh niên, đến nay các địa phương đã chuẩn bị tốt địa điểm, phương tiện, hệ thống loa đài, trang trí khánh tiết, bảo đảm an ninh trật tự và các điều kiện khác.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...