Thứ bảy, 18/05/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ tại Yên Phong

Cập nhật: 11:48 ngày 03/01/2018
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.
{keywords}

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Phạm Dự/VNE.

Tin liên quan {keywords}

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hỏa tốc số 04/UBND-NC thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh về vụ nổ xảy ra vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 3-1 tại huyện Yên Phong.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Yên Phong kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân. Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức cứu chữa cho các nạn nhân.

{keywords}

Ngôi nhà cách hiện trường vụ nổ chừng 10 m. Ảnh: Phạm Dự/VNE.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Đồng thời, rà soát khu vực xảy ra vụ nổ, chủ động có biện pháp khắc phục, phòng ngừa, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 12 giờ ngày 3-1-2018.

Như tin đã đưa, một vụ nổ đã xảy ra lúc 4 giờ 30 phút sáng nay, tại một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh). Vụ nổ đã làm sập 5 ngôi nhà, vùi lấp nhiều nạn nhân. Bán kính 500m quanh vụ nổ nhiều nhà bị tốc mái, vỡ kính. Tại hiện trường rất nhiều đầu đạn súng trường văng khắp nơi.

{keywords}
Những ngôi nhà ở cách xa hiện trường hàng trăm mét cũng chịu sức ép từ vụ nổ, hư hỏng nhiều đồ vật, kính vỡ tan. Ảnh: Ngọc Nga Nguyễn/Dân trí.

Ngay khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ và khẩn trương cứu hộ, cấp cứu các nạn nhân. Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an huyện Yên Phong đang có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, đã có hai cháu bé tử vong, nhiều người khác bị thương. “Chúng tôi đang cử người xuống xác minh xem có bao nhiêu người bị thương, bởi lẽ ngay sau khi xảy ra vụ nổ, người nhà và người dân đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện” - ông Quỳnh thông tin.

Nơi phát nổ là một kho chứa hàng, không có người ở. Chủ hộ là ông Đặng Đình Tiến, ở xóm Chợ Bóp, làm nghề buôn phế liệu lâu năm. Một trong hai cháu nhỏ bị thiệt mạng là con của ông Tiến.

{keywords}

Lực lượng Công an phong toả hiện trường vụ nổ. Ảnh: Đoàn Bổng/VNN.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong, rạng sáng nay tiếp nhận 6 nạn nhân. Trong đó bé Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và Đặng Thuỳ Trang (5 tuổi) tử vong trước khi đến viện, hiện gia đình đã đưa thi thể hai cháu về nhà.

Ba bệnh nhân nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong sáng nay là: Đặng Thị Thắm (23 tuổi) bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang; Nguyễn Thị Hằng (49 tuổi), đa chất thương; Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi), đa chấn thương, dị vật ở gót chân phải. Trường hợp còn lại là Đặng Đinh Tiến (32 tuổi, bố cháu Trang) bị đa chấn thương nhưng đã xin ra viện.

Theo Báo điện tử Chính phủ/VNN/CAND

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...