Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Infographics
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng huyết áp-kẻ giết người thầm lặng

Cập nhật: 09:32 ngày 18/05/2019
Tăng huyết áp là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, nguyên nhân gây suy tim và đột quỵ não. Bệnh không có triệu chứng điển hình, tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng và tuổi bị mắc mới cũng ngày một trẻ hóa.
{keywords}
Người dân các địa phương hưởng ứng “Tuần lễ đo huyết áp”
(BGĐT) - “Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình” là thông điệp truyền thông hưởng ứng Ngày huyết áp thế giới 17 - 5. Nhằm triển khai hoạt động sàng lọc, phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp, từ ngày 12 đến 18-5, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp”. 
 
Chủ động đo huyết áp để phát hiện sớm "kẻ giết người thầm lặng"
(BGĐT) - Nhân Tuần lễ Toàn dân đi đo huyết áp được triển khai đồng loạt trên địa bàn tỉnh từ ngày 12 đến 18-5, trả lời phỏng vấn của phóng viên báo Bắc Giang, bà Phan Thị Thi - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cảnh báo về nguy cơ và khuyến cáo người dân chủ động dự phòng cũng như phát hiện và điều trị sớm bệnh tăng huyết áp (THA).
 
Mùa hè, gia tăng bệnh nhân đột quỵ
(BGĐT)- Bước sang mùa hè, có thời điểm nhiệt độ trong ngày liên tục tăng, giảm với mức chênh lệch lớn làm gia tăng các ca bệnh ở người lớn và trẻ nhỏ. Do vậy, người dân cần chú ý giữ gìn sức khỏe, chủ động phòng tránh bệnh mùa hè.  
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...