Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Infographics
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Năm 2030: Biến đổi khí hậu sẽ đẩy 126 triệu người vào cảnh nghèo đói cùng cực

Cập nhật: 09:08 ngày 17/12/2018
 
{keywords}

Các nước thống nhất lộ trình thực hiện Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu
Ngày 15-12, các quốc gia đã đạt được thống nhất về lộ trình thực thi Hiệp định Paris năm 2015 về biến đổi khí hậu. Theo các nguồn tin, phái đoàn của gần 200 quốc gia cuối cùng cũng đã tìm được sự đồng thuận về cơ chế hướng dẫn quy định chung, được xây dựng để hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra trong Hiệp định Paris năm 2015 về việc giới hạn mức tăng nhiệt độ của Trái Đất ở mức dưới 2 độ C.
 
Ứng phó với biến đổi khí hậu: Hiểu đúng để hành động đúng
Theo nhận định của các chuyên gia, Việt Nam là quốc gia dễ bị tổn thương, ảnh hưởng nặng nề nhất trước biến đổi khí hậu và thanh niên là những người tiên phong hành động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Khai mạc Diễn đàn Hà Nội năm 2018 về ứng phó biến đổi khí hậu
Chiều 9-11, tại Hà Nội, Diễn đàn Hà Nội năm 2018, với chủ đề “Hướng đến phát triển bền vững – Ứng phó biến đổi khí hậu để bảo đảm bền vững và an ninh” đã chính thức khai mạc với sự tham gia của gần 500 đại biểu là lãnh đạo, cựu lãnh đạo của các quốc gia, lãnh đạo tập đoàn và các tổ chức quốc tế, học giả, nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới và trong nước.
 
Chuyên gia Nhật giúp Việt Nam nghiên cứu ứng phó biến đổi khí hậu
Các nhà khoa học, chuyên gia, sinh viên được đào tạo kỹ năng để giải quyết bài toán biến đổi khí hậu ở Việt Nam.
 
Biến đổi khí hậu khiến cháy rừng tồi tệ như thế nào?
Ở nhiều nơi, mùa cháy rừng thường chỉ kéo dài tới 2 tháng, nhưng giờ đây, mùa cháy rừng có thể kéo dài tới 5 tháng, thậm chí cả năm.
 
Bế mạc Hội nghị ASEM về ứng phó biến đổi khí hậu
Sau hai ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ngày 20-6, Hội nghị ASEM về “Cùng hành động ứng phó biến đổi khí hậu nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững - định hướng tương lai”, diễn ra tại TP Cần Thơ đã bế mạc.
 
ASEM cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu vì phát triển bền vững
Ngày 19-6, tại TP Cần Thơ, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao dự và chủ trì “Hội nghị ASEM về cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững”.
 
Xây dựng vùng cây ăn quả thích ứng biến đổi khí hậu
(BGĐT) - Với quy mô 49 nghìn ha trồng cây ăn quả (CAQ), Bắc Giang đang phấn đấu trở thành vùng trái cây trọng điểm quốc gia, phát triển bền vững vào năm 2020. Để hoàn thành mục tiêu này, nhiều giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) đã và đang được quan tâm thực hiện.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...