Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Cập nhật: 08:07 ngày 25/07/2022
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2022), sáng 25/7, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ viếng và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang).

Tham dự có các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ" tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh; dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sĩ -những người con ưu tú đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nguyện phát huy truyền thống anh hùng, kiên trung của các thế hệ cha anh đi trước, đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu xây dựng tỉnh Bắc Giang ngày càng phát triển.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Ngô Gia Tự.

Tiếp đó, đoàn đến đặt lẵng hoa tưởng niệm đồng chí Ngô Gia Tự tại Công viên Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang) - một trong những người con ưu tú của dân tộc, chiến sĩ cộng sản lỗi lạc, đã trọn đời chiến đấu, hy sinh vì độc lập - tự do của đất nước.

Được biết, trong các cuộc kháng chiến, có hơn 200 nghìn người con quê hương Bắc Giang lên đường tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Trong số đó, có 21 nghìn người đã anh dũng hy sinh, 15 nghìn người để lại một phần máu xương ngoài mặt trận; hàng nghìn bệnh binh và quân nhân xuất ngũ, thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam. 

Để ghi nhớ công ơn, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công với nước, dịp này, tại các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp đều tổ chức lễ dâng hương, viếng các Anh hùng liệt sĩ và nhiều hoạt động ý nghĩa khác, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tin, ảnh: Tường Vi

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), ngày 15/7, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang đến viếng, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị.
Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947- 2022), hưởng ứng năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào, Lào - Việt, Ban liên lạc Cựu chiến binh Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức đoàn viếng thăm, dâng hương các liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn (Nghệ An).
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang dâng hương tại một số điểm di tích quốc gia đặc biệt ATK II Hiệp Hòa
(BGĐT) - Chiều 27/5, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang và huyện Hiệp Hòa do đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại đình Vân Xuyên (xã Hoàng Vân) và đình Chợ Vân (xã Hoàng An), điểm lưu niệm Bác Hồ về thăm thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2022), sáng 29/4, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ viếng và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...