Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tiếp tục duy trì, phát triển số người tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật: 18:45 ngày 07/12/2022
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn gửi các ngành, huyện, thành phố về việc tiếp tục duy trì, phát triển số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Để duy trì và phát triển số người tham gia BHYT năm 2023 đạt tỷ lệ bao phủ trên 99,2%, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), BHYT của tỉnh bám sát các đơn vị được phân công phụ trách, nắm bắt tình hình, tăng cường đôn đốc triển khai thực hiện các giải pháp duy trì, phát triển người tham gia BHYT hoàn thành Kế hoạch “Tháng cao điểm” đề ra.

BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND huyện, thành phố thực hiện các giải pháp, biện pháp duy trì và phát triển người tham gia BHYT có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. 

Kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT theo quy định. 

Chỉ đạo BHXH các huyện phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện, Bưu điện huyện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ; tiếp tục hỗ trợ cài đặt sử dụng, ứng dụng VssID để tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công tiện lợi, dễ dàng; đơn giản hóa các quy trình thủ tục đăng ký đóng, hưởng BHYT; bảo đảm giải quyết kịp thời, thuận tiện, đầy đủ quyền lợi cho người tham gia BHYT.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn khẩn trương rà soát, công nhận người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 07 ngày 27/1/2021 của Chính phủ lập danh sách, gửi cơ quan BHXH để gia hạn thẻ, kịp thời bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố chỉ đạo các trường học đẩy nhanh tiến độ thu tiền phải đóng của người tham gia, lập danh sách gửi cơ quan BHXH để gia hạn thẻ, kịp thời bảo đảm quyền lợi cho học sinh, sinh viên năm học 2022-2023.

Bưu điện tỉnh nâng cao chất lượng và hiệu quả của hệ thống đại lý thu; chỉ đạo Bưu điện các huyện, thành phố chủ động phối hợp với BHXH các huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện; UBND các xã, phường, thị trấn rà soát đối tượng, thu tiền phải đóng của người tham gia, lập danh sách gửi cơ quan BHXH để gia hạn thẻ, kịp thời bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT theo quy định.

UBND huyện, thành phố tiếp tục nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo tại Kế hoạch số 5433 ngày 28/10/2022 của UBND tỉnh; duy trì công tác phát triển người tham gia BHYT hoàn thành kế hoạch đề ra. 

hẩn trương chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện; UBND các xã, phường thị trấn trên địa bàn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, đặc biệt là hộ gia đình làm nông, lâm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn theo Nghị định số 07 ngày 27/1/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, thường xuyên nắm bắt tiến độ thực hiện trên địa bàn để kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, phấn đấu hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục xác định công tác duy trì và phát triển đối tượng tham gia BHYT là chỉ tiêu thi đua hàng năm của đơn vị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa của BHYT trong hệ thống an sinh xã hội; quyền và nghĩa vụ của người dân khi tham gia BHYT. Đồng thời giám sát việc thực hiện duy trì và phát triển số người tham gia BHYT. Chỉ đạo tiếp tục duy trì hoạt động của Ban vận động nhân dân tham gia BHYT tại thôn, tổ dân phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Bệnh viện được thanh toán bảo hiểm y tế bằng mức chi
Chính phủ cho phép thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2021 bằng mức chi của các bệnh viện, theo báo cáo quyết toán năm và được cơ quan bảo hiểm xã hội giám định.
Bắc Giang triển khai “Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế” năm 2023
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế” năm 2023.
Bắc Giang triển khai Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế
(BGĐT) - Ngày 24/10, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, TP triển khai Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2023. Cùng dự có thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), BHYT tỉnh; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

TS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...