Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo Bắc Giang đoạt giải C Giải Báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Cập nhật: 13:53 ngày 07/12/2022
(BGĐT) - Ngày 7/12, tại Hà Nội, Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022. 
{keywords}

Tác giả Trịnh Lan (thứ 2 bên phải) đại diện nhóm tác giả nhận giải C.

Cùng với chuyển dịch năng lượng, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả được xem là một trong những trụ cột quan trọng do Bộ Công Thương đang chỉ đạo, triển khai thực hiện.

Đảng và Nhà nước đã xác định rõ tầm quan trọng của sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả từ rất sớm thông qua ban hành các khung pháp lý về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Cụ thể, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được ban hành từ năm 2010, có hiệu lực từ năm 2011.

Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP) được triển khai trong giai đoạn 2006 - 2015 đã giúp tiết kiệm được trên 16 triệu tấn dầu quy đổi (TOE). Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019- 2030 (VNEEP3) với mục tiêu tiết kiệm từ 5 - 7% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn đến năm 2025 và đạt từ 8 - 10% trong cả giai đoạn từ 2019 đến năm 2030.

Chương trình VNEEP3 triển khai đồng bộ các hoạt động trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên phạm vi cả nước. Trong đó, hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội về trách nhiệm và lợi ích của sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và các giải pháp tiết kiệm năng lượng có vai trò quan trọng.

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những hoạt động truyền thông thuộc khuôn khổ Chương trình VNEEP3. Giải thưởng do Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030. 

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức nhận được hàng trăm tác phẩm gửi về dự giải ở tất cả các loại hình gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Kết quả, 38 tác phẩm đoạt giải. Trong đó, Báo Bắc Giang đoạt giải C với loạt bài “Tiết kiệm điện gắn với tăng trưởng xanh, phát triển bền vững” của nhóm tác giả Thế Phương - Trịnh Lan.

Tin, ảnh: Trường Sơn

Pháp: Giá rét sắp thử thách mạng lưới điện, hơn 60% dân số bị ảnh hưởng
Nhiệt độ dự kiến xuống gần bằng 0 trong những ngày tới sẽ thách thức khả năng phục hồi của hệ thống lưới điện Pháp. Để đối phó với nguy cơ thiếu điện, ngày 1/12, chính phủ Pháp thông báo sẽ triển khai kế hoạch cắt điện luân phiên, dự kiến ảnh hưởng tới hơn 60% dân số.
Giá điện tại Việt Nam đang ở mức nào so với các nước?
Giá điện trung bình tại Việt Nam là 1.864 đồng/kWh so với mức thu nhập bình quân đầu người gần 3.800 USD/năm. Còn giá điện trung bình so với thu nhập tại các nước khác ra sao?
Đi câu cá, một nam giới ở Bắc Giang tử vong do điện giật
 (BGĐT)- Ngày 7/11, trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo xã Yên Lư (Yên Dũng - Bắc Giang) xác nhận trên địa bàn xã xảy ra một vụ tai nạn điện khiến một người tử vong.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...